Góc Trần Minh Chiến: Quả bóng vàng 2018 sẽ rất khó bầu chọn

So với các đợt bầu chọn trong những năm qua thì Giải thưởng năm 2018 sẽ rất hấp dẫn bởi thành tích của các đội U.23, Olympic và hiện tại là hành trình đầy khả quan của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. 

Nguyễn Tiến Linh, vua phá lưới nội ở mùa bóng 2018
Nguyễn Tiến Linh, vua phá lưới nội ở mùa bóng 2018

Danh sách đề cử mà Ban tổ chức đưa ra là con số 20 ở hạng mục Quả bóng vàng nam, nhưng tôi nghĩ là còn nhiều cầu thủ nằm ngoài danh sách này cũng xứng đáng có tên. Như trường hợp của Phi Sơn, Quốc Chí, Tấn Tài hay Bùi Tiến Dũng của Viettel. Điều đó cho thấy mùa bầu cử Quả bóng vàng Việt Nam năm nay rất hấp dẫn.

Ngay như ở giải cầu thủ nước ngoài xuất sắc, mùa này chúng ta có vua phá lưới Oseni. Nhưng bên cạnh đó, Hoàng Vũ Samson, Omar và ngay cả Wander Luiz ở đội xuống hạng Cần Thơ cũng xứng đáng bởi số bàn thắng mà anh đóng góp cho đội này thật đáng nể.

Còn ở hai giải futsal và Quả bóng vàng nữ, tôi nghĩ là rất cân sức bởi năm 2018 không có cá nhân nào nổi trội như Kiều Trinh, Trần Văn Vũ, Phùng Trọng Luân như những năm trước. Nhưng trong giai đoạn trẻ hóa, chúng ta đã có nhiều gương mặt trẻ thể hiện mình rất tốt trong năm qua.

Từ sự tương đồng như hiện nay, theo cá nhân tôi thì rất có khả năng 1 cầu thủ nhận 2 danh hiệu ở cuộc bầu chọn lần này. Dĩ nhiên là vẫn còn chờ thêm những thể hiện của các em tại đấu trường AFF Cup 2018. Thật là thú vị khi mà Ban tổ chức bắt đầu phát động cuộc bầu chọn ngay vào thời điểm tăng tốc ở AFF Cup, đó sẽ là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho các em khi bắt đầu bước vào vòng bán kết.

Tôi sẽ bầu ai? Có thể từ lúc này, tôi cũng như nhiều đại biểu khác đã có trong đầu những cái tên ưng ý sau những thể hiện của các em từ đầu năm qua. Cả ở các giải đấu quốc tế lẫn V-League. Nhưng tôi sẽ chờ thêm từ 1 đến 2 trận nữa ở AFF Cup và sẽ có quyết định sau cùng. 

Tin cùng chuyên mục