Góc Trần Minh Chiến: Quả bóng vẫn tiếp tục lăn

Không vượt qua được vòng bảng quả là điều đáng buồn, nhưng tôi nghĩ kết quả trên cũng là điều hợp lý thôi. Đâu có đội bóng nào mà cứ thắng mãi được, trong khi bóng đá trẻ vốn rất khác ở cấp đội tuyển quốc gia là phải luôn làm mới đội hình theo đúng quy định về số tuổi. Ở U23 Việt Nam như chúng ta đã biết, có gần nửa đội hình là gương mặt mới so với SEA Games 30 vừa qua.
Thủ môn Tiến Dũng đã có 1 giải đấu đáng quên. Ảnh: Minh Hoàng
Thủ môn Tiến Dũng đã có 1 giải đấu đáng quên. Ảnh: Minh Hoàng

Một khi mà trục giữa sân bị chia cắt thì nhiệm vụ săn bàn của các tiền đạo là rất khó khăn, đòi hỏi hoàn thiện nhiều yếu tố khác, trong khi các tay săn bàn trẻ của chúng ta vẫn chưa thực sự mạnh mẽ.

Ở VCK U23 châu Á lần này, các đối thủ đã bắt bài được lối chơi của U23 Việt Nam qua việc tập trung phong tỏa Quang Hải, từ đó chia cắt sự liền mạch với hàng tấn công. Ngoài ra, nhiều trụ cột đã "cày" quá nhiều trong năm nên ít nhiều ảnh hưởng khi mang trọng trách "gánh team" hiện nay.

Góc Trần Minh Chiến: Quả bóng vẫn tiếp tục lăn ảnh 1 Tiến Linh là một trong những cầu thủ "cày" nhiều giải trong thời gian qua
Trong đó có 1 số vừa đá chính ở U23, đội tuyển quốc gia và cả CLB khi thi đấu ở 3 mặt trận trong năm 2019 mà thời gian nghỉ lại rất ít. Như trường hợp của các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, B.Bình Dương. Ông Park không có những quân bài dự phòng đủ tạo sự tin cậy để tung vào sân các thời điểm quan trọng nhằm tạo bước ngoặt của trận đấu.

Bị loại ở giải này không là vấn đề to tát, đó cũng là cơ hội để chúng ta xác định được bóng dá trẻ của mình đang đứng ở đâu, để từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cho thời giai tới, nhất là SEA Games 31 mà chúng ta là chủ nhà. Nên nhớ là 2 năm tới, chúng ta lại chia tay tiếp nhiều trụ cột khác do vượt ngưỡng 22 tuổi theo như quy định. Cũng bộ khung này sẽ có nhiều cầu thủ còn làm nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch ở AFF Cup vào cuối năm nay.

Góc Trần Minh Chiến: Quả bóng vẫn tiếp tục lăn ảnh 2 HLV Park Hang-seo trước trận quyết đấu với Triều Tiên
Thành-bại trong bóng đá cũng là chuyện thường, vấn đề là cách tiếp nhận thất bại, những điều chỉnh từ đó để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Bóng đá Việt Nam vẫn đang là số 1 của khu vực, vẫn còn nguyên vẹn mục tiêu săn vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022... Còn nhiều việc phải làm lắm. Nói chung, quả bóng vẫn tiếp tục lăn và thất bại hôm nay không cò gì ghê gớm lắm đâu. Cần nhanh chóng quên đi để tính đến những mục tiêu khác. 

Tin cùng chuyên mục