Góc tiếu ngạo: “Cô độc tiên sinh” Ronaldo và công thức Champions League

Tính toán sai công thức chiến thắng ở Champions League, “Cô độc tiên sinh” Cristiano Ronaldo đang phải cảm nhận sự cô độc của anh ở đội bóng thành Turin, và đành ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi ở đấu trường cao nhất châu Âu. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Ronaldo không thể lọt vào bán kết giải bóng đá cấp CLB hàng đầu châu Âu…

Ronaldo gục đầu trên sân bóng
Ronaldo gục đầu trên sân bóng

“Cô độc tiên sinh” Ronaldo

Hình ảnh Ronaldo cúi mặt ôm đầu giữa khoảng sân trống trơn, sau trận thua Ajax Amsterdam ở tứ kết lượt về Champions League mùa này, mang lại rất, rất nhiều cảm xúc. Một người hùng, một “quý ngài Champions League” ngày nào, giờ đây trở thành một con người cô độc giữa biển trời Juve, dù rằng anh đã lựa chọn đến đây đầy dũng cảm, vì để tự làm mới bản thân mình sau những tháng năm “nhàm chán”, để theo đuổi những khát khao, tham vọng mới.

Có người từng nói, Ronaldo “cô độc” giữa Real Madrid, và giờ đây khi anh rời khỏi sân Santiago Bernabeu, Real đang cảm thấy nhung nhớ vị “Cô độc tiên sinh” này. Nhưng để rồi, ngay ở chính chân trời “đầy khát khao”, Ronaldo cũng cảm thấy đầy rẫy cô độc, vì không ai hiểu anh, không ai có thể hỗ trợ anh, không ai có thể tiếp tục “làm nền thành công” cho anh.

Lượt trận tứ kết đi – về giữa Juve với “binh đoàn khiêu vũ” Ajax, giống như trận đấu tay đôi giữa một bên là “Cô độc tiên sinh” Ronaldo, còn bên kia là 11 chiến binh trẻ trung Ajax luôn tận hiến. Ronaldo đã vượt hơn hàng phòng ngự của Ajax “không chỉ 1 mà những 2 cái đầu”, nhưng cuối cùng, anh lại phải cúi đầu vì thua sút hoàn toàn về mệnh số của sự cô độc.

Juventus, trước khi có sự đầu nhập của Ronaldo, là một tập thể của 11 dũng sĩ oai hùng từng lọt đến 2 trận chung kết của Champions League (trong các mùa giải 2014-2015, thua Barcelona 1-3 ở trận chung kết, và mùa giải 2016-2017, thua Real Madrid 1-4 ở chung kết). Nhưng hiện tại, Juventus vốn tưởng được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự hiện diện của Ronaldo, lại chỉ là một tập thể lỏng lẻo giữa vị “Cô độc tiên sinh” CR7 và 10 nhân sĩ nho nhã nhưng… nhu nhược. Trong cả 2 lượt trận đi về ở tứ kết vừa rồi, ngoại trừ Ronaldo, ở Juve có ai 2 chiến đấu hết sức?

Với 2 pha lập công vào lưới Ajax, Ronaldo trở thành “thủ lĩnh cô độc” trên đỉnh bảng xếp hạng ghi bàn ở đấu trường Champions League. Anh đã 126 lần “điểm hỏa” thành công (ghi 15 bàn trong màu áo Manchester United, 105 bàn trong màu áo Real và 6 bàn trong màu áo Juventus) sau 162 trận đấu. “Cô độc tiên sinh” có khoảng cách khá xa so với Lionel Messi đầy tài năng – người đã ghi được 110 bàn sau 133 lần ra sân, đều chỉ cho Barcelona. Nhưng biết đâu, Messi sẽ sớm “hóa giải” sự cô độc đó?

Năm nay đã 34 tuổi, ngày “Cô độc tiên sinh” Ronaldo rời khỏi bóng đá chuyên nghiệp đang đến thật gần. Anh sẽ không thể như Roger Federer, chơi bóng đến… 37 tuổi và vẫn chạy tốt.  Trong quần vợt, đôi khi bạn có quyền nghỉ ngơi, nhưng trong bóng đá, đã ra sân là bạn phải ra sức chạy mãi, chạy mãi và chạy mãi. Ronaldo sẽ giải nghệ. Đó là điều chắc chắn. Tuy vậy, anh sẽ giải nghệ trong sự cô độc danh hiệu Champions League ở Juventus, hay thực hiện thành công tham vọng khi anh đến với đội bóng này? Chỉ thêm 1 mùa giải nữa thôi, sẽ có câu trả lời…

Công thức Champions League

Thất bại của “Cô độc tiên sinh” Ronaldo, rồi những diễn biến đầy kịch tính trên sân Etihad rạng sáng hôm nay, khi mà Tottenham Hotspur của Maurizio Pochettino bất ngờ “thoát hiểm” vào giờ chót trước Manchester City của Pep Guardiola, chỉ để thua rất sát nút với tỷ số 3-4 sau pha đánh “đùi” kỳ cục của Fernando Llorente, và sau khi trọng tài từ chối bàn thắng của Raheem Sterling vì công nghệ VAR, để hòa 4-4 chung cuộc và giành chiến thắng nhờ yếu tố “bàn thắng sân khách”, có nhiều công thức bất ngờ về Champions League đã được tiết lộ.

Những công thức đó bao gồm

Real + Ronaldo = 8 lần BK + 1 lần VĐ Champions League

Real + Ronaldo + Zidane = 3 lần VĐ Champions League

Real + 0 Ronaldo + 0 Zidane = Vòng 16 Champions League

Juventus + 0 Ronaldo = 2 lần Á quân Champions League

Juventus + Cristiano Ronaldo = TK Champions League

Ajax + Der Sar + De Doer + De Boer = VĐ Champions League (*)

Ajax + De Ligt + De Jong + De Beek = ??? Champions League

Barcelona + Messi + Pep = 2 lần VĐ Champions League

Barcelona + Messi + 0 Pep = ??? Champions League

Pep + 0 Barcelona + 0 Messi = Chưa bao giờ lọt đến CK của Champions League

Tottenham + Son + Llorente + VAR = Loại Pep khỏi Champions League
(*) Anh em nhà De Boer – Frank de Boer và Ronald de Boer, vô địch Champions League 1994-1995 khi Ajax thắng AC Milan 1-0

Tin cùng chuyên mục