Góc quan sát Vũ Quang Huy: Điểm nhấn là sự trưởng thành của thế hệ kế cận

Đến hôm nay hẳn còn nhiều người vẫn ấm ức cho pha bóng của thủ môn Hồ Văn Ý không được trọng tài công nhận bàn thắng sau khi bóng bật xà ngang, cột dọc rồi nảy ở phía sau cầu môn. Nhưng điều quan trọng là sự trưởng thành của thế hệ tiếp nối của futsal Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam đã có được sự tư tin ở các trận vừa qua. Ảnh: Getty
Các cầu thủ Việt Nam đã có được sự tư tin ở các trận vừa qua. Ảnh: Getty

Ở tình huống gây tranh cãi trên, xem truyền hình thì bóng đã nảy ở phía sau vạch cầu môn rồi. Nhưng để xác định chính xác 100% pha bóng này thì tôi nghĩ chỉ có goal line mới chuẩn. Đây là công nghệ mà ở VCK World Cup hay một số giải VĐQG như ngoại hạng Anh đã áp dụng. Goal line tạo góc nhìn vuông góc ngay từ xà ngang xuống, khi ấy là rõ ràng ngay. Mà ở pha bóng như trận Việt Nam gặp Panama thì chỉ có goal line mới chuẩn 100% chứ VS thì chưa hẳn.

Cảm quan của tôi thì bóng vào rồi, nhưng có thể cảm quan của trọng tài thì còn phân vân vì góc quay bị chéo, vì thế mà có lẽ ông ta không thể có quyết định như ý muốn của đội tuyển Việt Nam. Nhưng trước mắt thì hãy cùng chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam để mở ra hy vọng tranh vé đi tiếp.

Góc quan sát Vũ Quang Huy: Điểm nhấn là sự trưởng thành của thế hệ kế cận ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang
Điểm nhấn của đội hình Việt Nam hiện nay là các em đã có nhiều tiến bộ, nhiều em đã trưởng thành từ giải VĐQG vốn đã đi vào quy cũ và hàng năm đã cho ra nhiều cầu thủ tốt. Trên ghế chỉ đạo, HLV Phạm Minh Giang đã làm rất tốt khi kế thừa và học hỏi nhiều từ các HLV nước ngoài trước đây, đó là điều mà cá nhân tôi cũng như người hâm mộ rất mừng. Cách chỉ đạo của Giang khéo léo và cho tập rất kỹ những tình huống cố định, hay đánh du kích để khai thác những điểm yếu của đối phương.

Tiếc là bàn của Văn Ý không được tính, nhưng thôi, hãy mừng cho chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, tạo đà hưng phấn cho trận gặp CH Czech. Đây là đối thủ rất mạnh và tôi nghĩ thầy trò đội tuyển cũng sẽ có đánh giá đúng mức về đội bóng này. Theo tôi thì tỷ số hòa là đã quá thành công rồi, bởi ở futsal, đẳng cấp mà chênh lệch thì bất ngờ ít có khi xảy ra.

Tin cùng chuyên mục