Góc Nguyễn Đức Thắng: Bung sức để chiến thôi

Nhiều ý kiến trong những ngày qua cho rằng ông Park đã và đang “giấu bài” trước 2 trận quan trọng với Indonesia và Thái Lan, nhưng thực tế thì chưa hẳn vậy.

Quang Hải sẽ trở thành vai chính trong trận đấu này? Ảnh: Minh Hoàng
Quang Hải sẽ trở thành vai chính trong trận đấu này? Ảnh: Minh Hoàng

Hai năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U22 Việt Nam, sơ đồ vận hành chiến thuật, quân bài chủ lực của ông Park đều đã được các đối thủ nghiên cứu quá kỹ rồi.

Với U22 thì chúng ta cũng không lạ gì Indonesia hay Thái Lan, và ngược lại cũng thế. Cuộc so tài vào tối 1-12 sẽ là màn đấu trí từ hai khu kỹ thuật và khả năng tận dụng cơ hội trên hàng công sẽ mang tính quyết định. Bóng đá trẻ của Indonesia rất khó chịu từ kỹ thuật cho đến thể lực được chuẩn bị tốt. Vì thế, “chìa khóa” của ông Park sẽ nằm ở sự bùng nổ của các cựu binh từ Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Trọng Hoàng… trong việc dẫn dắt lối chơi và tạo bước ngoặt của trận đấu.

Góc Nguyễn Đức Thắng: Bung sức để chiến thôi ảnh 1 Indonesia đang quyết "đòi nợ" khi đã thua Việt Nam 2 trận từ đầu năm
Trận này khả năng Văn Hậu sẽ đá bó vào trong để lấp khoảng trống của Tấn Sinh vốn bị chấn thương. Chiều cao và kinh nghiệm của Văn Hậu đủ để đối phó với hàng công có thể hình tốt của Indonesia.

Đội hình xuất phát tôi nghĩ ông Park sẽ tung ra sân những quân bài tối ưu nhất hiện nay: Tiến Dũng (thủ môn); Văn Hậu, Thành Chung, Đức Chiến; Thanh Thịnh, Hùng Dũng, Việt Hưng, Tấn Tài; Quang Hải, Tiến Linh, Trọng Hoàng.

Tin cùng chuyên mục