Góc Đoàn Minh Xương: Phải thắng, nhưng làm gì để thắng? 

Rõ ràng là chúng ta chỉ còn con đường là phải thắng, không chỉ phải thắng mà còn chờ kết quả của trận còn lại. Nói chung là "cửa" không rộng chút nào. Nhưng điều quan trọng với U23 Việt Nam hiện nay là càng đá càng lộ nhiều hạn chế. 

Đến nay, U23 Việt Nam chỉ mới an tâm ở hàng phòng ngự. Ảnh: Đoàn Nhật
Đến nay, U23 Việt Nam chỉ mới an tâm ở hàng phòng ngự. Ảnh: Đoàn Nhật

Qua 2 trận, ông Park đã tung hết "bài" rồi. Vẫn là lối đá chặt chẽ sở trường và tung hết hoả lực trên hàng công. Nhưng như tôi có lần đề cập, đội hình này đang khủng hoảng ở khu trung tuyến và ông Park buộc phải xây dựng sự an toàn ở hệ thống phòng ngự. Còn trên hàng công, ông trông chờ sự bùng nổ của cặp Tiến Linh - Đức Chinh. 

Nhưng càng đá chúng ta càng lộ những vấn đề còn hạn chế, đó là sức mạnh vốn có ở 2 biên đã không còn. Tấn Tài hay Việt Anh chưa đạt yêu cầu ở hai trận vừa qua, ở hành lang đối diện Thanh Thịnh cũng chưa thể làm người ta quên Văn Hậu. Khi các đường tấn công biên không còn tính bất ngờ thì khu giữa sân bị "gãy" cũng không lạ một khi Quang Hải bị đối phương bắt bài, vây chặt. Điều đó lý giải vì sao 2 tiền đạo thường bị chia cắt, hoạt động độc lập và chờ sự toả sáng của họ. 

Góc Đoàn Minh Xương: Phải thắng, nhưng làm gì để thắng?  ảnh 1 Quang Hải tỏ ra bế tắc khi bị đối phương "bắt bài" ở 2 trận vừa qua
Thực sự thì hai đối thủ mà chúng ta vừa gặp vốn rất mạnh và họ đã đánh giá thận trọng với thầy trò ông Park. Chính vì thế mà hòa cũng đã là cố gắng lắm rồi.

Từ tình hình như trên, tôi nghĩ là chỉ nội việc ghi bàn vào lưới CHDCND Triều Tiên đã khó, huống gì phải ghi 2 bàn cách biệt. Trận cuối chúng ta có lợi là đá với đội đã bị loại, nhưng lại gặp cái khó là tâm lý phải thắng trong thời điểm mà chúng ta đang đi "săn", nhưng thợ săn lại chưa có... đạn. 

Góc Đoàn Minh Xương: Phải thắng, nhưng làm gì để thắng?  ảnh 2 Xếp hạng tạm thời bảng D

Tin cùng chuyên mục