Góc Đoàn Minh Xương: Hài lòng với 1 điểm

Hình ảnh đáng chú ý nhất trong trận Việt Nam - UAE là sự thoải mái của ông Park Hang-seo, hầu như mỗi khi ống kính truyền hình hướng vào nhà cầm quân này thì đa phần ông thể hiện nay gương mặt tươi tắn. Đó là sự khác biệt rất lớn so với những trận đấu vừa qua mà ông luôn căng thẳng. 

Tiến Linh không có nhiều khoảng trống để hoạt động trước vòng 16m50 của UAE. Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Linh không có nhiều khoảng trống để hoạt động trước vòng 16m50 của UAE. Ảnh: MINH HOÀNG

Đề cập ông Park ở phần đầu để cho thấy việc ông cùng các cộng sự rất thoải mái cho trận đấu này, nhập cuộc ở thế kèo trên nhưng hoàn toàn không căng thẳng. Đó là điểm đáng chú ý nhất trong trận này, và sự thoải mái của ông thầy này đã tác động tích cực đến với các cầu thủ trên sân. Nên nhớ là rất nhiều vị trí trong trận Việt Nam - UAE lần đầu dự sân chơi U23 châu Á và có gánh nặng không nhỏ từ thành tích từ 2 năm trước. Đáng mừng là rất cả đã vượt qua, nhất là sự chặt chẽ ở hệ thống phòng ngự mà ông Park vốn rất trung thành ở "bài" không được để thua trước. 

Góc Đoàn Minh Xương: Hài lòng với 1 điểm ảnh 1 UAE cho thấy đã chuẩn bị rất kỹ ở trận đấu này, nhất là việc vô hiệu hóa Quang Hải
Còn về lối chơi, con người thì rõ ràng là trận hòa này tôi cho là đạt yêu cầu thôi. Thứ nhất là đội hình của U23 Việt Nam hôm nay chắp vá ở hai hành lang, đặc biệt là ở biên phải của Việt Anh. UAE đã khai thác nhiều ở hành lang này trong các pha lên bóng phản công, nhưng chính sự bọc lót nhịp nhàng của tuyến phòng ngự đã giải nguy được các tình huống nguy hiểm của đối phương. Vấn đề thứ hai trong trận này là việc ông Park sử dụng cả tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh ở đội hình xuất phát.
Góc Đoàn Minh Xương: Hài lòng với 1 điểm ảnh 2 Tiến Dũng là điểm sáng của trận ra quân
Đây cũng là “canh bạc” tất tay của HLV này nhằm để lắp những thiếu hụt ở khu trung tuyến khi mà chúng ta trong thời điểm thiếu 1 cầu thủ làm bóng, hay 1 thủ lĩnh ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đó chính là lý giải vì sao mà Quang Hải dù bị hậu vệ đối phương “vây” suốt 90 phút, nhưng chúng ta không bị mất thế trận bởi sự hoán chuyển vị trí linh hoạt của hàng công.

Đội hình hôm nay tôi nghĩ cũng chỉ là phương án tạm thời thôi. Trận đầu, chúng ta còn sức lực nên việc chủ động đá mở là điều dễ hiểu. Nhưng những trận kế tiếp khả năng sẽ trở lại phương án 1 tiền đạo. Tiến Linh và Đức Chinh có lối đá khá giống nhau, nhưng hạn chế của hai tiền đạo trẻ này là sức mạnh trong các tình huống đột phá, sự càn lướt trong tì đè để uy hiếp hàng thủ đối phương. Rõ ràng là trước hàng thủ có thể hình tốt, mạnh về không chiến như UAE thì hai tiền đạo của chúng ta trở nên lạc lỏng.

Góc Đoàn Minh Xương: Hài lòng với 1 điểm ảnh 3 Chờ "phù thủy" Park Hang-seo ra tay ở trận gặp Jordan
Kết quả hòa thì tiếc, bởi chúng ta có những cơ hội ghi bàn rõ ràng, nhất là vào cuối trận. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là kết quả hợp lý, trận đầu tiên luôn khó khăn và nhất là UAE rõ ràng đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Nhưng từ trận gặp Jordan và CHDCND Triều Tiên thì phải khác, chúng ta không được phép hòa nữa.

Tin cùng chuyên mục