Góc Đoàn Minh Xương: Dốc hết lực để “chiến” ngay từ đầu

Thể thức giải đấu mang tính loại trực tiếp, và lại gặp đối thủ thuộc loại “nanh vuốt” như Thái Lan, tôi nghĩ là không có nhiều tính toán cho ông Park đâu. Có bao nhiêu vốn liếng trong lúc này, ông ấy sẽ dốc hết ra thôi.

Duy Mạnh, Công Phượng - những trụ cột trong sơ đồ của ông Park. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Duy Mạnh, Công Phượng - những trụ cột trong sơ đồ của ông Park. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Như tôi có lần đề cập, khá bất ngờ khi ông Park để ngoài nhiều cầu thủ đang có phong độ tốt ở V-League 2019 mà gọi nhiều cựu binh vốn còn nghi ngờ về phong độ hiện tại như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Hà Đức Chinh… Với bản tính cẩn thận và tính toán kỹ, có thể ông Park sẽ đưa nhiều cựu binh ra sân ở đội hình chính, những tính toán tiếp theo hẳn chờ sang đầu hiệp hai.

Trong khung thành thì Văn Lâm với kinh nghiệm cùng với sự “nóng máy” khi đang tham dự chính ở Thai-League sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí thủ môn số 1.

Góc Đoàn Minh Xương: Dốc hết lực để “chiến” ngay từ đầu ảnh 1 Các cầu thủ hồi hộp chờ lựa chọn của ông Park
Đình Trọng bất ngờ dính chấn thương phải chia tay đội tuyển, nhưng với sơ đồ yêu thích là 3-4-3 của ông Park thì bộ ba trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và Văn Hậu sẽ khó ai tranh chấp. Cũng có những lời bàn về khả năng Tiến Dũng đá chính, nhưng tôi e là chấn thương của cầu thủ này trong thời gian qua, dù nhẹ nhưng ông Park cũng sẽ có những tính toán an toàn thôi. Mấu chốt là việc chưa đạt được phong độ tốt tại V-League 2019 và lại được trao băng thủ quân sẽ là áp lực không nhỏ cho Ngọc Hải.

Ở khu trung tuyến, Văn Thanh sẽ trở lại ở hành lang trái. Ở trong sẽ là Hùng Dũng và Quang Hải. Dù chưa ra sân trận nào tại V-League, Trọng Hoàng sẽ là “ẩn số”. Nhưng việc ông Park quyết định không gọi một số nhân tố mới để chọn Trọng Hoàng cũng hẳn có lý do của mình như dẫn chứng của ông là Hoàng đang có thể lực tốt cùng sự tập luyện hăng say để chờ ngày trở lại sân cỏ. Vì thế mà hành lang phải khó thoát khỏi Trọng Hoàng.

Góc Đoàn Minh Xương: Dốc hết lực để “chiến” ngay từ đầu ảnh 2 Anh Đức vẫn là tiền đạo mũi nhọn trong sơ đồ của ông Park
Bộ ba tiền đạo ở đội hình xuất phát rõ ràng lúc này Anh Đức vẫn là lựa chọn số 1 rồi. Dù đã ngoài 30 tuổi, nhưng kinh nghiệm cùng khả năng chơi đầu sẽ là lợi điểm cho Anh Đức. Hộ công cho cầu thủ này tôi nghĩ khó ai qua được Văn Toàn và Công Phượng.

Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Mạnh… cũng là những cái tên được nhiều người quan tâm. Nhưng với tính cạnh tranh vị trí hiện nay cùng với thể thức đá knock-out, tôi nghĩ các cầu thủ này sẽ chờ ở hiệp đấu còn lại.

Tin cùng chuyên mục