Góc Amaobi: Uruguay và Brazil chiếm ưu thế

Đến vòng này rồi thì đội nào cũng xứng đáng để đi tiếp cả, vì họ đã để lại dấu ấn riêng ở đấu pháp và những nỗ lực của bản thân. Cá nhân tôi thì tôi tin Uruguay và Brazil sẽ đi tiếp. 

Góc Amaobi: Uruguay và Brazil chiếm ưu thế

Hẳn phần đông người hâm mộ sẽ yêu thích đội Pháp hơn, qua lối chơi về truyền thống của họ. Nhưng gặp các đội Nam Mỹ thì vẫn khó cho những đội bóng châu Âu nếu họ không có được sự dày dạn về kinh nghiệm. Pháp quá hiểu sự chật vật mà Anh từng trải qua trước Colombia để rút kinh nghiệm.

Xét về các tuyến thì Pháp có sức mạnh ở giữa sân, nhưng hàng thủ của họ chưa được bảo đảm lắm và dễ bị các tiền đạo vốn rất "quái" của Uruguay khai thác. Điều đó, tôi nghĩ trong trận này Pháp phải đá chắc chắn hơn, vì thế trận đấu dễ đá thêm giờ. Tôi đoán tỷ số sẽ là 1-1, và Uruguay sẽ lấy vé đi tiếp.

Ở vòng 1/16, Mexico bị loại bởi họ có lối đá giống Brazil, mà "phiên bản chính" dĩ nhiên là mạnh hơn. Nhưng với Bỉ thì lại hoàn toàn khác, đội này cho thấy sự mạnh mẽ rất đáng gờm ở hệ thống tấn công, từ không chiến cho đến nhiều sự lựa chọn bởi dàn cầu thủ đồng đều.

Còn ở Brazil, họ cũng bị ảnh hưởng vào Neymar, nhưng không quá lệ thuộc mà sự đồng đều của các cầu thủ còn lại giúp cho đội này có những phương án dự phòng. Nhưng dù gì thì Neymar vẫn là mắc xích quan trọng. Những pha diễn kịch của Neymar đã khá lộ rồi, và dễ tác dụng ngược với trọng tài.

Tôi đoán trận này sẽ có thêm một "bữa tiệc" bàn thắng, và tỷ số chung cuộc sẽ là 3-2 cho Brazil, bởi dù sao thì Brazil vẫn mạnh hơn và họ càng đá càng hay.

Tin cùng chuyên mục