Góc Amaobi: Uruguay sẽ gây khó khăn cho Bồ Đào Nha

Bước vào vòng đấu knock-out thì mọi chuyện sẽ rất khó khăn, để giành chiến thắng đòi hỏi nhiều thứ, từ kinh nghiệm trận mạc, sự hưng phấn và một ít may mắn nữa. Qua những gì thể hiện ở vòng bảng, tôi nghĩ đội Nga khó có hy vọng tiến xa hơn.

Góc Amaobi: Uruguay sẽ gây khó khăn cho Bồ Đào Nha

Ngoại trừ lợi thế chủ nhà, những yếu tố còn lại Nga đều thua Tây Ban Nha. Sự già dặn kinh nghiệm, nhất là ở những trận đấu mang tính loại trực tiếp như thế này, Tây Ban Nha nhỉnh hơn nhiều so với Nga. Đó là chưa xét đến từng vị trí trên sân. Nga đã có vòng loại thật ấn tượng, nhưng các đối thủ của họ vốn không mạnh lắm đâu.

Ở trận rạng sáng 1-7, tôi thích Ronaldo lắm, nhưng so với sự tinh quái từ đội Uruguay thì đây sẽ là trận đấu khó cho đội Bồ Đào Nha. Đội bóng Nam Mỹ có kỹ thuật không thua kém Bồ Đào Nha, nhưng họ có nhiều cá nhân có thể cầm trịch các tuyến hơn so với Bồ Đào Nha vốn lệ thuộc nhiều vào Ronaldo.

Ở Uruguay có trung vệ Godin vốn có lối đá thông minh, thiên về đầu óc và Suarez nhạy bén ở hàng công có thể tạo sự an tâm cho các đồng đội trên sân. Tôi đoán khả năng trận này là 50-50.

Tin cùng chuyên mục