Globe Soccer Award 2017: Real sẽ lại áp đảo

Ngoài việc áp đảo tại giải thưởng FIFA The Best 2017, nhiều khả năng tới đây tại giải Globe Soccer Award, các cá nhân của Real Madrid lại tiếp tục lấn lướt đối phương trong khía cạnh ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu.

Ronaldo nhiều khả năng sẽ giành tiếp giải thưởng Globe Soccer Awards. Ảnh: Getty Images
Ronaldo nhiều khả năng sẽ giành tiếp giải thưởng Globe Soccer Awards. Ảnh: Getty Images

Globe Soccer Awards là sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh cầu thủ, HLV, người đại diện cùng những người có đóng góp cho bóng đá thế giới trong năm. Giải thưởng này được tổ chức bởi EFAA (Hiệp hội những người đại diện của cầu thủ) và ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu). Năm nay là năm thứ 8 sự kiện này được tổ chức và Dubai là nơi đăng cai vào ngày 28-12.

Trước sự kiện, cả 2 tờ Marca và AS đồng loạt đưa ra dự đoán, Real nhiều khả năng sẽ “đánh chiếm” gần như toàn bộ giải thưởng tại Globe Soccer Award giống như năm qua. Mùa trước, Ronaldo là cầu thủ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Năm nay nhiều khả năng cũng không có ngoại lệ khi tiền đạo 32 tuổi đã kết thúc 1 năm thi đấu đầy thành công, đã thắng nhiều danh hiệu cá nhân danh giá nhất.

Tuy nhiên, Ronaldo không phải không chịu sự cạnh tranh. Bởi ngoài tiền đạo người Bồ Đào Nha, Sergio Ramos cũng là cái tên được cả Marca và AS đánh giá cao ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất. Trong khi đó, những Neymar, Lionel Messi, Gianluigi Buffon và Kylian Mbappe… cũng được đánh giá cao không kém.

Không giống vậy, ở hạng mục dành cho HLV, Zinedine Zidane được đánh giá trội hơn cả so với các đồng nghiệp còn lại. Những gì chiến lược gia người Pháp làm được trong 1 năm qua không cần phải kể lại, và danh hiệu FIFA The Best 2017 đã khẳng định phần nào sự sáng giá của Zidane. Dường như trên con đường hướng đến danh hiệu, những Antonio Conte, Massimiliano Allegri, Jose Mourinho không phải là đối thủ của Zidane.

Riêng ở 2 hạng mục Người đại diện xuất sắc của năm và Chủ tịch xuất sắc của năm, mùa trước vinh danh Mino Raiola và chủ tịch Florentino Perez của Real. Mùa này vẫn chưa biết khi nhiều khả năng Chủ tịch Al Khelaifi của Paris Saint-Germain sẽ là cái tên sáng giá, còn về người đại diện vẫn rất khó để đoán trước.

Tin cùng chuyên mục