Globe Soccer Award 2017: Gọi tên Ronaldo và Zidane

Không ngoài dự đoán khi Cristiano Ronaldo và ông thầy Zinedine Zidane đã được vinh danh tại giải thưởng Globe Soccer Award 2017.

Ronaldo và Zidane được vinh danh. Ảnh: AS
Ronaldo và Zidane được vinh danh. Ảnh: AS

Globe Soccer Awards là sự kiện nhằm tôn vinh cầu thủ, HLV, người đại diện cùng những người có đóng góp cho bóng đá thế giới trong năm. Giải thưởng này được tổ chức bởi EFAA (Hiệp hội những người đại diện của cầu thủ) và ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu). Và ở năm thứ 8 này, những dự đoán về một kết cục bất ngờ không xảy ra.

Sau khi đoạt danh hiệu QBV lần thứ 5, Ronaldo tiếp tục được dự đoán sẽ đoạt luôn giải thưởng Globe Soccer Award 2017, bởi nhìn xung quanh, chẳng có cái tên nào đủ khả năng lật đổ tiền đạo người Bồ Đào Nha trong năm này. Và những dự đoán trước đây của 2 tờ báo thân Real Madrid là AS và Marca đã hoàn toàn chính xác, theo đó, Ronaldo được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Globe Soccer 2017. Đây là năm thứ 2 liên tiếp siêu sao người Bồ Đào Nha đoạt danh hiệu này và là lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Nói về cảm xúc sau khi được vinh danh, Ronaldo cho biết: “Đối với tôi đây là một khoảnh khắc đặc biệt và hạnh phúc. Cảm ơn các đồng đội, HLV và Real Madrid, đây thực sự là một năm đáng kinh ngạc”.

Ngoài Ronaldo, ông thầy Zidane cũng được vinh danh ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, chiến lược gia người Pháp nhận được danh hiệu cao quý này. Cũng không có gì khó hiểu, bởi trong năm 2017, Zidane đã đưa Real đến 5 danh hiệu cao quý. Nên việc thuyền trưởng của Real vượt qua lần lượt các tên tuổi như Mourinho, Conte và Allegri là hiển nhiên.

Chia sẻ sau khi nhận được danh hiệu, Zidane cho biết: “Cảm ơn vì giải thưởng này, tôi phải cảm ơn Chủ tịch Perez vì ông đã cho tôi cơ hội được huấn luyện đội bóng đầy tham vọng như Real Madrid. Tôi muốn chúc mừng và cảm ơn tất cả các cầu thủ của tôi, bởi nếu không có họ ở mùa này thì giải thưởng này sẽ không thành hiện thực. Và tôi cũng muốn cảm ơn tất cả các có ảnh hưởng nhiều trong sự nghiệp của tôi như Marcelo Lippi và Fabio Capello”.

Tin cùng chuyên mục