Giúp Chelsea thắng tại Tottenham, HLV Tuchel đi lại trên hành trình của Mourinho

Chelsea leo lên vị trí thứ 6 khi thắng 1-0 tại Tottenham, HLV Thomas Tuchel giúp The Blues sống lại cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League trong khi đó, Jose Mourinho không chỉ thấy cơ hội của Tottenham tàn lụi mà bản thân còn nhận lãnh những kỷ lục đáng buồn.

Jorginho ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images
Jorginho ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images

Quả phạt đền của Jorginho ở giữa hiệp một là phần thưởng ít ỏi cho sự thống trị của Chelsea trong một đêm họ gây tổn hại cho cựu HLV của mình là Jose Mourinho. Tân HLV Tuchel đã giành được 7 điểm sau 3 trận kể từ khi lên thay Frank Lampard chỉ 8 ngày trước, và cũng trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Chelsea giữ sạch lưới trong 3 trận ra mắt kể từ sau… Mourinho vào năm 2004.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Đức từ chối nhận công về mình: “Chúng tôi rất vui vì kết quả này. Đó là một trận đấu khó khăn trước một đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi đã làm rất tốt và kiểm soát trận đấu tốt. Đó không phải là về phương pháp của tôi. Tôi hài lòng với thái độ, đội hình và tiềm năng của cầu thủ. Đây là một tập thể tốt và họ cởi mở. Thật vui khi được ở cạnh họ. Chúng tôi có rất nhiều sự ủng hộ trong toàn bộ câu lạc bộ. Đó là một khởi đầu nhanh chóng, khá dễ dàng bởi vì tôi cảm thấy rất được chào đón”.

Sau kết quả này, Chelsea vươn lên vị trí thứ 6 với 36 điểm sau 22 trận, còn kém 4 điểm so với tốp 4 và 11 điểm so với ngôi đầu của Man.City - đội vốn mới chơi 21 trận. Phía ngược lại, kể từ chiến thắng 2-0 trước Arsenal vào đầu tháng 12 và vươn lên dẫn đầu bảng, Tottenham chỉ thắng 2 lần trong 10 trận đấu gần nhất để không chỉ chứng kiến hy vọng vô địch đầu tiên sau 60 năm biến mất, mà còn thấy cả cơ hội tốp 4 mờ nhạt dần.

Giúp Chelsea thắng tại Tottenham, HLV Tuchel đi lại trên hành trình của Mourinho ảnh 1 HLV Jose Mourinho cảm nhận rõ áp lực từ sự sa sút lớn của Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã tụt xuống thứ 8 với 33 điểm trong ngày họ nhận thất bại thứ 3 liên tiếp lần đầu kể từ năm 2012, còn HLV Mourinho lần đầu tiên trong sự nghiệp thua liên tiếp 2 trận sân nhà (trước Chelsea là thất bại 1-3 trước Liverpool). HLV Mourinho đánh giá sau trận: “Màn trình diễn trong hiệp một của chúng tôi rõ ràng kém hơn so với Chelsea. Họ cầm bóng rất chủ động. Chúng tôi ở vị trí rất thấp. Thực tế của hiệp một là họ vượt trội hơn, một quả phạt đền quyết định trận đấu. Trong hiệp hai, họ không vượt trội và chúng tôi xứng đáng nhận được nhiều hơn những gì chúng tôi nhận được”.

HLV Mourinho cũng nhận một thống kê buồn khác, khi đây là lần thứ 7 liên tiếp trên mọi đấu trường ông không thể thắng đội bóng cũ Chelsea - là chuỗi trận không thắng dài nhất trước cùng một đối thủ, chỉ sau khi cùng Real Madrid bất lực trước Barcelona (cũng 7 trận).

Tin cùng chuyên mục