Giúp Bayern Munich hạ Schalke 04 với tỷ số 8-0: Leroy Sane vẫn chưa đạt 100% phong độ

Chàng trai trẻ 24 tuổi Leroy Sane vừa có màn ra mắt khá ấn tượng trong trận đấu mở màn của “Hùm xám xứ Bavaria” tại Bundesliga mùa này, trận thắng Schalke 04 với tỷ số áp đảo 8-0. Trong suốt trận đấu, Sane đã thi đấu cực kỳ năng nổ và cơ động, anh tạo ra 5 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội mới, trong đó có 2 đường chuyền kiến tạo bàn thắng, và cũng ghi được 1 bàn…

Sane ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội
Sane ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội

Ấy vậy mà, sau khi trận đấu kết thúc, cựu cầu thủ của Manchester City - cựu học trò cưng của HLV Pep Guardiola, đã lên tiếng trần tình rằng, anh vẫn chưa đạt được trạng thái “đỉnh phong”, nghĩa là chưa đạt được mức 100% phong độ. Chưa đạt “đỉnh phong” đã đá như thế này, rất dễ khiến người ta nhớ lại quan điểm hơi buồn cười của hậu vệ người Ma rốc Amine Harit (đá chính trong đội hình của Schalke 04 vào rạng sáng nay, chỉ bị thay ra ở phút thứ 79) trước khi đối đầu với Bayern Munich: “Nhưng tôi thích chơi bóng chống lại họ ở giai đoạn đầu mùa giải hơn là vào giai đoạn giữa mùa, khi họ đã đi đúng đường”. Vậy thì, khi Bayern đã đi đúng đường, tỷ số lại còn có thể là thế nào, thậm chí nhiều hơn cả 8-0 ư?

Sane đã nói với ZDF như thế này sau chiến thắng “8 sao” đình đám: “Cả đội bóng vẫn còn rất khao khát (có thể đó chính là… “khao khát ghi bàn”, vì khi nhìn thấy sự thất vọng của Robert Lewandowski, người “chỉ” ghi được 1 bàn thắng, sau một tình huống “người lập hattrick” Serge Gnabry không chuyền bóng cho anh, có thể hiểu rõ Bayern không chỉ muốn ghi được 8 bàn vào lưới đối thủ, mà còn muốn ghi nhiều bàn hơn nữa). Có được một khởi đầu chống lại Schalke giống như thế này đương nhiên là chuyện quá tuyệt vời. Tôi vẫn luôn muốn vận hành hết tốc lực, nhưng tôi chưa đạt được trạng thái 100% phong độ”.

Cầu thủ đã chơi đến 72 phút ngay trong lần đầu ra mắt màu áo đỏ của Bayern (anh được thay ra trong hiệp 2 bởi Mickael Cuisance) tiếp tục cho biết trên DAZN: “Cảm giác thật là tốt, thậm chí còn quá tốt, khi cuối cùng cũng đã được chơi bóng với những chàng trai này. Đây là một ngày rất tươi đẹp, với một trận đấu rất hay và nhiều bàn thắng đã được ghi. Chúng tôi không để cho bất cứ thứ gì mất đi sự hăng hái. Tôi rất hạnh phúc”.

Bayern dưới thời của HLV Hansi Flick đang trở thành “một cỗ máy tàn bạo phi nhân tính”. Họ đã “bất khả chiến bại” trong 31 trận đấu, trong đó có chuỗi 22 trận toàn thắng. Nhà cầm quân 55 tuổi đã có những đánh giá về màn trình diễn của Sane và các đồng đội: “Chúng tôi đã có trận đấu đầu tiên, nhưng chúng tôi vẫn phải từ tốn với mọi thứ. Chúng tôi đã thi đấu rất xuất sắc, nhưng đáng lẽ vẫn phải ghi thêm 2, 3, có lẽ là 4 bàn ngay trong hiệp 1 (như vậy, chẳng phải tỷ số sẽ là 12-0 hay sao ư?). Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là, chứng tỏ rằng chúng tôi cũng vẫn đang đi đúng đường ở mùa giải năm nay. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn này. Đây chính là chuẩn mực cho cả Sane, Gnabry và cho toàn đội bóng!”.

Tin cùng chuyên mục