Giúp Atletico vô địch Europa League, Griezmann úp mở tương lai

Với cú đúp ghi được trong chiến thắng 3-0 trước Marseille ở trận chung kết Europa League, Antoine Griezmann đã góp công lớn đưa Atletico Madrid vô địch. Và đây là danh hiệu thứ hai của Rojiblancos dưới triều đại Diego Simeone.

Griezmann chói sáng trước Marseille.
Griezmann chói sáng trước Marseille.

Trước trận chung kết Europa League vài ngày, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt thông tin, Barcelona đã kích hoạt kế hoạch chiêu mộ Griezmann trong hè này với bản hợp đồng 100 triệu EUR. Và hai bên đã đạt xong những thỏa thuận cá nhân. Thực hư vấn đề này thế nào chưa rõ, nhưng có lẽ nếu bất kỳ quan chức nào của Barca theo dõi trận chung kết giữa Atletico và Marseille, họ càng hiểu tại sao gã khổng lồ xứ Catalan phải quyết chiêu mộ bằng được Griezmann.

Ra sân với sơ đồ 4-4-2, chủ đích ban đầu của Altetico quá rõ khi thể hiện sự thận trọng trước Marseille. Điều này hoàn toàn chính xác khi trong 20 phút đầu, Marseille chủ động chơi tấn công và có lần đặt khung thành Atletico vào tình thế báo động.

Tuy nhiên, đến phút 21, sau tình huống để mất bóng bất cẩn của hậu vệ Marseille, tạo cơ hội để Gabi kiến tạo cho Griezmann ghi bàn mở tỉ số. Tai họa chưa dừng lại ở đó, đến phút 32, Marseille còn nhận thiệt thòi khi nhạc trưởng Dimitri Payet gặp chấn thương rời sân.

Đầu hiệp 2, Griezmann tiếp tục chói sáng với cú đúp để giúp Atletico vượt lên dẫn trước 2-0. Tạo được cách biệt an toàn, từ thời gian này trở đi, càng thấy rõ triết lý bóng đá của HLV Simeone trở nên lợi hại. Thiết lập hệ thống phòng ngự chắc chắn, chờ đợi sơ hở để tung ra đòn quyết định, một trong số đó là bàn ấn định tỉ số 3-0 của Gabi ở phút 89.

Giành chiến thắng với tỉ số thuyết phục, Atletico một lần nữa cho thấy đẳng cấp ở đấu trường Europa League và là lần thứ hai dưới triều đại HLV Simeone, Rojiblancos đoạt danh hiệu này.

Giúp Atletico vô địch Europa League, Griezmann úp mở tương lai ảnh 1 Atletico vô địch lần thứ hai dưới triều đại Simeone. 

Dù bị cấm chỉ đạo, nhưng chia sẻ sau trận đấu, HLV Simeone không giấu được niềm hạnh phúc trước màn trình diễn từ các học trò: “Tôi hạnh phúc. Chúng tôi đã làm việc tốt trong nhiều năm qua và chúng tôi đã gần với danh hiệu, đặc biệt ở hai trận chung kết Champions League đã thua. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã có cơ hội để giành chiến thắng và thực hiện điều này trong hiệp 2 một cách mạnh mẽ. Bạn biết đấy, xem trận đấu trên khán đài là một cảm giác buồn và sự cô đơn. Nhưng tôi có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ và tôi tin tưởng vào họ. Ngay cả khi tôi ở nhà hay trong khách sạn, họ cũng sẽ thể hiện màn trình diễn tốt”.

Trong khi đó, Griezmann chia sẻ: “Tôi rời nhà năm 14 tuổi vì tôi muốn giành nhiều danh hiệu. Đây là danh hiệu thứ hai của tôi sau Siêu cúp Tây Ban Nha và tôi hy vọng có thể đoạt nhiều hơn thế. Marseille là đội chơi tấn công tốt, nhưng chúng tôi đã tổ chức chặt chẽ và phòng ngự tốt để không thể mắc lỗi, qua đó giúp họ tận dụng cơ hội.”

Ngoài nói về vấn đề này, Griezmann cũng úp mở chuyện tương lai: “Bây giờ không phải là lúc nói về chuyện tương lai. Chúng tôi phải tận hưởng chiến thắng, tạo ra nhiều kỷ niệm với đồng đội và người hâm mộ. Tôi chỉ biết bản thân muốn giành chiến thắng với Atletico, Simeone và đồng đội của tôi”.

Tin cùng chuyên mục