Giudicelli chỉ trích các tay vợt Pháp nặng nề

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) - ông Bernard Giudicelli - đã nổi cơn thịnh nộ khi chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của các tay vợt Pháp ở giải đấu đơn nam Roland Garros 2017.
Chủ tịch FFT chỉ trích các tay vợt Pháp nặng nề
Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) - ông Bernard Giudicelli - đã nổi cơn thịnh nộ khi chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của các tay vợt Pháp ở giải đấu đơn nam Roland Garros 2017. Grand Slam trên đất Pháp năm nay lại là một giải đấu thất vọng khác dành cho các tay vợt chủ nhà khi chỉ có mỗi mình Gael Monfils là lọt sâu nhất giải - anh này bị Stan Wawrinka loại ở vòng 4. Trong khi đó, tay vợt dày dạn kinh nghiệm nhất của họ là Jo-Wilfried Tsonga thậm chí còn bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên bởi đối thủ vô danh Renzo Olivo, còn "thần đồng một thời" thì vẫn đang vật lộn với tình trạng thể lực của mình.
So với những gì mà các tay vợt đồng hương nữ đã làm được ở giải đơn nữ, như Kristina Mladenovic và Caroline Garcia thậm chí đã lọt đến tứ kết, riêng Mladenovic đã đánh bại tay vợt đương kim vô địch giải là Garbine Muguruza, Alize Cornet cũng đã lọt đến vòng 4 và chỉ chịu dừng bước trong trận "nội chiến nước Pháp" với Garcia, thì những gì mà những tay vợt nam người Pháp đã thể hiện ở French Open năm nay thực chất là một "thảm họa đáng thất vọng".
Do vậy, Chủ tịch Giudicelli có lý do để nổi điên. Phát biểu trên kênh truyền hình RMC, ông Giudicelli cho biết: "Những gì mà các tay vợt Pháp đang thiếu, đó chính là sự gan góc và tính bền bỉ". Một trong những tay vợt bị Chủ tịch Giudicelli chỉ đích danh đó là tay vợt trẻ Lucas Pouille, được xem là tương lai, là làn gió mới của làng quần vợt nam nước Pháp, nhưng anh này lại để thua ngay ở vòng đấu đầu tiên với điểm số 2-6, 6-3, 7-5, 6-2 và 6-1 trước tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha Albert Ramos Vinolas trong một trận đấu mà anh này thể hiện một nền tảng thể lực rất tệ hại.
Giudicelli chỉ trích các tay vợt Pháp nặng nề ảnh 1 Lucas Pouille thể hiện một nền tảng thể lực rất tệ hại ở vòng 1 Roland Garros 2017
 "Khi một HLV nói rằng, một tay vợt có thể trải qua 8 tiếng đồng hồ căng sức trên sân đấu dưới cái nóng lên đến 45 độ C, để rồi sau đó chính anh ta lại bị chuột rút ở ván đấu thứ 4, thì đó vốn là một vấn đề. Nói đủ rồi. Chúng ta cần phải làm việc dựa theo tiêu chuẩn của quần vợt hiện đại. Điều đó có nghĩa là, chúng ta phải trang bị cho mình một nền tảng thể lực sung mãn từ rất sớm và cũng phải rèn luyện cả về sức mạnh tâm trí nữa".
Với Chủ tịch Giudicelli, những thành công của các tay vợt nữ là rất đáng biểu dương và là một hướng đi mà quần vợt Pháp cần hướng đến trong tương lai: "Nếu quần vợt nữ đang thành công, thì nó không phải bởi sự may rủi tình cờ. Họ đã chọn một con đường khác để đi, bởi vì chúng ta liên tục thảo luận, tự hỏi bản thân để không ngừng hoàn thiện mình".
McEnro muốn làm việc với "gã điên" Kyrgios
John McEnroe đã sử dụng chính xác cụm từ "gã điên điên" để nói về việc ông muốn trở thành HLV của Nick Kyrgios. McEnroe lý giải, ộng thích làm việc với tay vợt trẻ người Úc vì trong quá khứ, ông cũng từng ở trong hoàn cảnh tương tự như anh này, luôn trở thành "tâm điểm nóng hổi" của sự chú ý của dư luận.
Giudicelli chỉ trích các tay vợt Pháp nặng nề ảnh 2 John McEnroe muốn huấn luyện Nick Kyrgios
Từng là một phiên bản "siêu lầy lội" khi còn cầm vợt thi đấu, đương nhiên McEnroe có đủ kiến giải và kinh nghiệm để giúp Kyrgios vượt qua giai đoạn khó khăn khi không biết tập trung nguồn năng lượng vô tận của mình vào đâu: "Gã trai có thể khiến phần lớn báo giấy trên thế giới tập trung chú ý vào chỉ có thể là Nick Kyrgios, vì cả 2 chúng tôi đều là những trường hợp nóng đầu và xét về mặt tâm lý, cả 2 chúng tôi đều có chút tính tình điên điên. Xét về mặt thể thao, bạn có thể thấy rõ điều đó. Cậu ấy là một tài năng, bạn phải đặt bản thân mình vào một trạng thái tâm lý và thể lực rất tuyệt vời, và đó chính là cái rào cản lớn nhất với tất cả mọi người. Khi tôi xem cậu ấy thi đấu, tôi thật sự quan tâm rằng tôi đã trong thấy điều đó diễn ra, rằng đột nhiên cậu ấy trôi đi và biến mất trong một trận đấu. Những gã trai này quá chuyên nghiệp đến độ bạn không thể tác động hay đào tạo quyết liệt. Tôi hy vọng cậu ấy vẫn có thể học hỏi vì cậu ấy còn rất trẻ và mọi người đang cố gắng hỗ trợ sau lưng cậu ấy, cả ATP World Tour. Tôi muốn điều đó xảy ra".

Tin cùng chuyên mục