Giữ gìn danh tiếng

Đến mùa thứ 10 thì giải bóng chuyền nữ quốc tế - VTV Bình Điền Cup đã thực sự được xếp vào thương hiệu cần được gìn giữ của làng bóng chuyền Việt Nam. Chính những nhà làm chuyên môn của Liên đoàn Bóng chuyền quốc gia (VFV) cũng thừa nhận, cùng với VTV Cup tổ chức ở cấp độ ĐTQG, thì đây là sân chơi cấp CLB duy nhất tạo dựng được uy tín về chất lượng cũng như yếu tố khách mời quốc tế.

Bóng chuyền Việt Nam sau một giai đoạn phát triển khá lộn xộn và mất phương hướng vì hàng loạt giải đấu ra đời nhưng rồi dễ chết yểu, những nhà hoạch định chiến lược buộc phải siết chặt lại công tác cấp phép và quản lý hệ thống giải đấu của mình. Điều đó xuất phát từ nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của giới mộ điệu khó tính, phần nữa cũng là thời cơ để giới chức vun vén cho tham vọng chuyên nghiệp trong tương lai.

VTV Bình Điền Cup thường niên được xem như một giải đấu chính thức, rất hữu ích cho các CLB nữ hàng đầu Việt Nam như Bình Điền Long An, Thông tin LVPB hay Ngân hàng Công thương cọ xát cùng các đội bóng mạnh đến từ CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Thái Lan, Kazakhstan… để đánh giá lực lượng và tự tin bước vào vòng 1 giải VĐQG diễn ra ngay sau đó.

Rõ ràng, trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, việc một sân chơi như VTV Bình Điền Cup được duy trì đến mùa giải thứ 10 là điều đáng trân trọng. Mọi chi phí cho công tác tổ chức sự kiện bóng chuyền này lên đến hàng tỷ đồng, nhưng bù lại, hiệu ứng truyền thông và quảng bá của doanh nghiệp cũng rộng khắp, tìm được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ thể thao Việt Nam nói chung và bóng chuyền nói riêng.

Không quá khó để nhận ra, đích ngắm của các CLB nữ dự tranh giải VĐQG hàng năm là lọt vào tốp 3 hoặc chí ít cũng xếp thứ 4 chung cuộc để có suất tham dự sân chơi VTV Bình Điền Cup, nơi mà ở đó, các tay đập Việt Nam được đấu trí và đấu sức cùng những đội bóng mạnh của Đông Nam Á và châu Á. Khi tiếp cận trình độ chơi bóng cao hơn, VĐV của Việt Nam cũng tiến bộ về chuyên môn và dạn dày hơn về kinh nghiệm, dễ dàng giúp các nhà tuyển trạch chọn ra các gương mặt ưu tú nhất cho ĐTQG tham dự các giải quốc tế.

Thế nên, chính VFV từ lâu cũng đã khẳng định đây là thương hiệu cần được gìn giữ, bằng chứng là tổ chức điều hành làng bóng chuyền Việt Nam luôn đồng hành cùng giải đấu kể từ lần đầu tiên cho đến hôm nay. Ông Lê Trí Trường - Tổng thư ký VFV - thừa nhận, khi bóng chuyền ngày càng khan hiếm giải đấu đảm bảo chất lượng tranh tài ở mức cao, thì VTV Bình Điền Cup là chỗ dựa vững chắc và thúc đẩy VFV nhiệt tâm hơn với công cuộc phát triển bóng chuyền nước nhà. Đấy là chưa kể bấy lâu nay, đội bóng chuyền Long An và sân chơi cấp CLB truyền thống của họ được nhiều địa phương và ngành tham gia đầu tư cho bóng chuyền coi như một điển hình tiên tiến của mô hình xã hội hóa thể thao toàn diện…

LÊ HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

McGregor (vét xanh) bắt tay Poirier trước sự kiện UFC 257, được dự báo sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ

“Gã điên Ailen” Conor McGregor: “Mỏ vàng” của UFC, kiếm 516 triệu USD bản quyền truyền hình sau... 7 năm

Cuối tuần này, cái tên Conor McGregor lại một lần nữa gây xôn xao giới mộ điệu MMA - UFC, với trận tái chiến cùng Dustin Poirier ở UFC 257. Rõ ràng, cho dù “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov mới là “Võ sĩ đệ nhất đẳng” của lồng sắt bát giác UFC, là thương hiệu gần đây của tổ chức này, thì vẫn không thể phủ nhận sức ảnh hưởng và “tầm phủ sóng” của “Gã điên Ailen”.