Giữ chân nhà tài trợ

Theo kế hoạch vào ngày 6-3 tới đây tại TPHCM, Công ty VPF sẽ ra mắt nhà tài trợ chính V-League 2018 là nhãn hàng Nutifood. Đó cũng là sự kiện mà cả V-League đang chờ đợi khi mùa giải mới chỉ còn tính từng ngày..

Sẽ có bao nhiêu tuyển thủ U23 Việt Nam được CLB chuyên nghiệp tin dùng ở mùa bóng tới? Ảnh: ANH KHOA
Sẽ có bao nhiêu tuyển thủ U23 Việt Nam được CLB chuyên nghiệp tin dùng ở mùa bóng tới? Ảnh: ANH KHOA

Có sự thật là khi chưa được Nutifood chống lưng từng có lúc VPF nhức đầu khi cứ tưởng phải “ôm” cả mùa bóng, nhưng tới nay xem ra nhẹ nhõm. Một vấn đề không thể không nhắc là chiến tích của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã bất ngờ khiến V-League có giá trở lại. Dĩ nhiên là đến giờ thì các nhà làm giải phần nào xoa tay với hy vọng giải đấu hấp dẫn, thu hút nhiều khán giả và quan trọng là níu chân nhà tài trợ.

Đúng là khi có Nutifood chung tay, cộng hiệu ứng từ phía U23 Việt Nam tạo ra V-League đang có giá cao sau thời gian dài nguội lạnh. Rõ ràng là sức lan tỏa từ lứa U23 là rất lớn và nó được xem như món hời mà phía doanh nghiệp lẫn các nhà quản lý bóng đá nội vừa được trao tay. Ngoài ra, những lời hứa thay đổi chuyên môn, công tác tổ chức, vấn đề trọng tài, bạo lực sân cỏ…  từ các nhà làm giải cũng hứa hẹn giải đấu năm 2018 cuốn hút người xem hơn mùa bóng trước.

Khách quan mà nói, lâu rồi khán giả cả nước mới mong mỏi V-League nhiều đến vậy. Có thể công tác tổ chức, những xấu xí trên sân, việc cầm cân nảy mực hay nạn tiêu cực cần giải quyết rốt ráo nhưng buộc phải có thời gian. Trái lại, điều đáng mong chờ hơn là sức hút của các tuyển thủ trẻ vừa làm mưa làm gió trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.

Giải đấu lớn nhất nước sau một năm trải qua nhiều biến cố, hiện đang có nhiều thuận lợi nhờ bước đệm từ các chàng trai trẻ. Không ai khác, họ chính là người sẽ thổi lên tinh thần thi đấu rực lửa, sau thời gian V-League bị quay lưng mà người bi quan cho rằng sân chơi này ngày càng lao dốc.

Tuy nhiên, cần thẳng thắn nhìn nhận là các cầu thủ U23 Việt Nam không dễ chen chân vào đội hình 1 đá V-League của các CLB. Lý do là phải nhường chỗ cho đàn anh giàu kinh nghiệm hoặc ngoại binh thi đấu hiệu quả hơn. Do vậy, phía VPF mới có động tác đề xuất VFF buộc mỗi CLB phải cho 1-2 cầu thủ U23 có mặt trong đội hình xuất phát. 

Điều quan trọng trong lúc này là nhà tổ chức, phía CLB làm sao giữ được khán giả bằng thứ bóng đá sòng phẳng từ các thành phần tham gia cuộc chơi. Điều đó nằm trong khả năng của chính các CLB, mà một khi họ đồng lòng thì mọi chuyện sẽ vận hành dễ dàng hơn. Khi ấy, V-League sẽ không khó để giữ được chân doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục