Giroud không còn chỗ ở Chelsea

Đó là xác nhận của HLV Frank Lampard về nội dung mà ông đã nói với Olivier Giroud, và giờ là lúc chờ đợi tiền đạo 33 tuổi người Pháp nhận được một đề nghị thích hợp để ra đi trong tháng Giêng này.

Olivier Giroud có thể rời Chelsea trong tháng này. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud có thể rời Chelsea trong tháng này. Ảnh: Getty Images

Cựu cầu thủ Arsenal chỉ bắt đầu 2 trận mùa này, anh hiện đang bước vào 6 tháng cuối trong hợp đồng ký hồi tháng Giêng 2018. Cầu thủ 33 tuổi dù được đăng ký trong thành phần chiến thắng Nottingham Forest 2-0 ở vòng 3 FA Cup đêm Chủ nhật, nhưng không được sử dụng và khả năng ra đi càng rõ ràng hơn khi anh xuất hiện để chào tạm biệt đám đông ở sân Stamford Bridge sau trận đấu.

Và HLV Lampard dường như cũng muốn làm rõ hơn tình hình: “Không có cập nhật nào về Ollie, nhưng tôi đã nói chuyện với anh ấy. Tất nhiên nó phụ thuộc vào việc anh ấy muốn rời đi và CLB chấp nhận một đề nghị”. Lúc này, ngoài West Ham còn có Aston Villa, Newcastle cũng như Lyon đang quan tâm đến tuyển thủ Pháp. Trong khi đó, HLV Lampard cũng hé lộ khả năng tiền vệ Daniel Drinkwater tiếp tục được cho mượn sau thời gian không thành công ở Burnley, và tiền đạo Michy Batshuayi cũng nằm trong bảng danh sách này.

Sky Sports News mới đây tiết lộ Chelsea đã thất bại với đề nghị 34 triệu bảng dành cho tiền đạo Moussa Dembele của Lyon. Tuy nhiên, HLV Lampard sẽ không vì thế mà vội vã tìm kiếm bổ sung, nhất là khi chứng kiến Callum Hudson-Odoi dần tìm lại phong độ ghi bàn. Cầu thủ tấn công 19 tuổi người Anh đã phải vật lộn để tìm lại chính mình sau hơn 5 tháng điều trị chấn thương gân Achilles gặp phải vào cuối mùa giải trước, nhưng bản hợp đồng mới 5 năm hồi tháng 9 đã khẳng định một vị trí của anh trong kế hoạch của HLV Lampard.

Giroud không còn chỗ ở Chelsea ảnh 1 Callum Hudson-Odoi là giải pháp mà HLV Frank Lampard mong chờ ở hàng công.  Ảnh: Getty Images    

Hudson-Odoi là người mở tỷ số trong chiến thắng trước Nottingham Forest, là bàn thắng thứ 2 của anh ở mùa này và đều đến từ các giải đấu cúp quốc nội. HLV Lampard đánh giá: “Đó là một màn trình diễn tốt. Tôi rất vui khi thấy cậu ấy dần tìm lại sự tự tin trên sân. Cậu ấy còn rất trẻ nhưng lại phải chịu một chấn thương lớn, đặc biệt khi xảy ra với một cầu thủ tốc độ và sắc bén, nó chắc chắn sẽ kéo lùi đôi chút sự tiến bộ. Callum vẫn còn nỗ lực nhiều để tìm lại sức mạnh, nhưng đây là cầu thủ mà bạn có thể chờ đợi rất nhiều điều thú vị trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục