Giroud gửi thông điệp sau “cú poker”

Olivier Giroud đã ghi 4 bàn khi Chelsea giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trên sân Sevilla vào thứ tư, kết quả giúp The Blues đảm bảo vị trí đầu bảng E và bản thân tiền đạo 34 tuổi người Pháp hy vọng màn trình diễn này sẽ giúp anh thuyết phục được HLV Frank Lampard.

Olivier Giroud có phong độ bùng nổ để mong chờ vị trí chính thức. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud có phong độ bùng nổ để mong chờ vị trí chính thức. Ảnh: Getty Images

Ở lượt trận trước, với pha ghi bàn ở phút 90+1 giúp Chelsea thắng 2-1 tại Rennes, Giroud mới lần đầu ghi bàn trở lại tại Champions League kể từ tháng 11-2016. Tuy nhiên, chân sút 34 tuổi người Pháp đã không phải chờ lâu đi ghi thêm bàn nữa, và thậm chí vào đêm thứ tư, anh còn làm điều khó tin hơn khi ghi cả 4 bàn thắng cho The Blues trước Sevilla - khi ghi bàn bằng chân trái, chân phải, đánh đầu và sút thành công quả phạt đền. Giroud chia sẻ: “Tôi sẽ cố gắng tiếp tục như vậy - tôi rất vui khi được giúp đội giành chiến thắng và ghi 4 bàn”.

Giroud trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử Champions League lập hat-trick, và là người lớn tuổi nhất từng lập được hat-trick tại cúp châu Âu kể từ Ferenc Puskas của Real Madrid vào tháng 9-1965. Anh trở thành cầu thủ gần nhất ghi 4 bàn trong một trận Champions League kể từ Cristiano Ronaldo trong trận gặp Malmo 5 năm trước. Lão tướng người Pháp cũng trở thành cầu thủ Chelsea đầu tiên ghi 4 bàn trong một trận đấu từ Frank Lampard vào tháng 3-2010.

Tuyển thủ Pháp cũng đã gửi một thông điệp đến HLV Frank Lampard, người đang xem Timo Werner và Tammy Abraham là những lựa chọn đầu tiên cho hàng tấn công của The Blues. Giroud nói khi được hỏi liệu anh có mong đợi được đá chính ở trận đấu với Leeds United tại Premier League vào thứ bảy hay không: “Hãy để tôi tận hưởng đêm nay và chiến thắng tuyệt vời này. Sau đó, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và xem kế hoạch của nhà cầm quân là gì”.

Tin cùng chuyên mục