Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Pháp đã tràn lên tấn công dưới sự dẫn dắt của Kylian Mbappe, người xuyên phá liên tục ở cánh trái. Nhưng trong lúc hàng công Les Bleus chưa nuốt chửng được Socceroos thì mành lưới của họ đã rung lên sau pha tấn công y như trong sách giáo khoa của Australia.
Oliver Giroud cân bằng kỷ lục của Thierry Henry
Oliver Giroud cân bằng kỷ lục của Thierry Henry

Đó là pha phát bóng lên cánh phải của thủ môn Matt Ryan ở phút thứ 9, Leckie kiểm soát bóng khéo kéo rồi ngoặt vào giữa làm hậu vệ tuyển Pháp Lucas Hernandez lỡ đà, nằm lăn ra chấn thương. Leckie tận dụng thời cơ chuyền bóng sệt ngang mặt thành cho Craig Goodwin đệm tung nóc lưới bằng cú sút ngược hướng bay cua Hugo Lloris.

Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1 ảnh 1 Craig Goodwin mở tỷ số phút thứ 9
Nhưng không bất lực như Argentina trước đó vài giờ, tuyển Pháp đã đáp trả bằng bàn gỡ hòa ở phút 27. Khi bóng đươc hậu vệ Australia phá lên sau một quả phạt góc, hậu vệ trái Theo Hernandez (vào thay anh trai Lucas bị chấn thương) bất ngờ bấm bóng thẳng vào khu cấm và Adrien Rabiot đã lao vào đúng lúc để đánh đầu ngọt sớt vào lưới.
Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1 ảnh 2 Adrien Rabiot đánh đầu gỡ hòa
Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1 ảnh 3
Chỉ 3 phút sau đó tuyển Pháp vượt lên dẫn lại 2-1 sau một sai lầm của các hậu vệ Australia. Các cẩu thủ áo vàng đã hớ hênh khi phối hợp với nhau trong vòng vây áo xanh, chỉ một cú chạm vụng về lập tức người Pháp đoạt bóng, Rabiot đã băng vào khu cấm, nơi anh khéo léo chuyền ngang cho Oliver Giroud đệm bóng tung lưới từ 10 thước.
Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1 ảnh 4 Giroud ghi bàn 
Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1 ảnh 5 và ăn mừng bàn thắng
Ở phút bù giờ, cột dọc đã cứu nguy cho tuyển Pháp sau quả đánh đầu của Irvine.

Sang hiệp 2, Mbappe liên tục áp sát khung thành để tìm kiếm bàn thắng nhưng những pha dứt điểm của anh đều không thành công, thậm chí có tình huống Mbappe băng vào đệm bóng vọt xà khi cách khung thành chỉ vài mét.

Giroud ghi cú đúp, Pháp ngược dòng hạ gục Australia 4-1 ảnh 6 Kylian Mbappe đánh đầu ghi bàn
Nhưng Mbappe không cam chịu mà càng ráo riết ‘nhập thành’ để tìm kiếm bàn thắng thứ 5 ở World Cup. Cuối cùng, nỗ lực của Mbappe đã được đền đáp khi Dembele mớm bóng vừa tầm cho tiền đạo PSG chen giữa 2 hậu vệ, đánh đầu bật cột vào lưới ở phút 68.

Nhưng Mbappe không chỉ ghi bàn mà anh còn kiến tạo cho Giroud đánh đầu ghi bàn phút 71, nới rộng cách biệt lên 4-1. Với 2 bàn thắng trận này, Giroud đã cân bằng kỷ lục ghi 51 bàn cho tuyển Pháp của huyền thoại Thierry Henry.

Tin cùng chuyên mục