Giroud, “địa ngục” là anh chọn!

Tiền đạo Olivier Giroud vừa thừa nhận chính anh đã quyết định từ chối Everton để ở lại Arsenal, khiến thương vụ trị giá 25 triệu bảng đã sụp đổ ngay tại thời điểm cuối thị trường.

Olivier Giroud quyết ở lại Arsenal dù biết mình khó co cơ hội đá chính. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud quyết ở lại Arsenal dù biết mình khó co cơ hội đá chính. Ảnh: Getty Images

Mùa hè qua, Everton sau khi đã mất Romelu Lukaku về tay Man.United cũng đã làm mọi cách để trám vào chỗ trống này bằng một tiền đạo mũi nhọn chất lượng tốt. Sau khi có được Sandro Ramirez của Malaga và tiếp đó chào đón trở lại Wayne Rooney, thì cái tên Olivier Giroud vẫn là mục tiêu số 1. HLV Ronald Koeman thừa hiểu chất lượng của Sandro khó hòa nhập nhanh nhất, trong khi Rooney không còn mạnh trong khả năng ghi bàn.

Ngay cả khi hoàn tất thương vụ 40 triệu bảng mua tiền vệ tấn công Gylfi Sigurdsson từ Swansea, nâng số tân binh lên con số 10 và tổng chi phí đã lên đến 135 triệu bảng, Everton vẫn tiếp tục theo đuổi Giroud, sẵn sàng chi 25 triệu bảng cho chân sút đã ghi 70 bàn sau 166 trận Premier League cho Arsenal. Nhưng cuối cùng, ngôi sao 30 tuổi người Pháp đã không đến vì thương vụ sụp đổ vào giờ chót. Theo Koeman tuần trước đã thừa nhận” “Tôi nghĩ chúng tôi đã có được lựa chọn số 1 của mình, nên tôi thực sự thất vọng”.

Và mới đây, Giroud cũng tiết lộ: “Đó là một quyết định mang tính cá nhân. Sự thật là tôi đã ở rất gần thời điểm ra đi vì tôi muốn chơi bóng. Nhưng sau những ý kiến từ những người có ảnh hưởng xung quanh, tôi đã quyết định ở lại. Tôi nghĩ sự nghiệp tại Arsenal chưa thể kết thúc. CLB đã cho tôi rất nhiều và tôi muốn giành thêm vài danh hiệu ở đây”.

Có thể thấy, thay vì tìm đến môi trường mới có nhiều thử thách nhưng cũng có không ít cơ hội thể hiện mình ở Everton,  thì Giroud đã chọn cách an toàn là ở lại. Dù anh biết chắc, mình không thể sắm một vai trò quan trọng ở sân Emirates, qua việc chỉ đá chính 11/29 trận Premier League mùa qua và Arsenal vừa bổ sung thêm tiền đạo đắt giá nhất lịch sử Alexandre Lacazette bên cạnh Alexis Sanchez, trong khi Danny Welbeck đã bình phục chấn thương và trở lại. Cũng vì vậy, dù chỉ sắm vai dự bị trong cả 4 trận Premier League, trong phát biểu mới đây chẳng hề thấy Giroud phàn nàn về cơ hội ra sân như trước kia.

Giroud đã chấp nhận với “địa ngục” Emirates, nên nếu muốn tìm thêm 1 bàn để đạt cột mốc 100 bàn cho Arsenal, chân sút số 1 của tuyển Pháp (14 bàn từ năm 2016 đến nay) có lẽ đành phải chờ tại các mặt trận đấu cúp kém danh mà thôi.

Tin cùng chuyên mục