Girona - Atletico 2-2: Mùa Hè kỳ lạ của Griezmann

Mùa giải thứ 6 liên tiếp với Diego Simeone trên ghế huấn luyện, Atletico khởi đầu với kết quả không thua. 
Griezmann có trận đấu thất vọng trước Girona.
Griezmann có trận đấu thất vọng trước Girona.
Tuy nhiên, giống như một năm trước, kết quả mà Atletico thu về không mấy khả quan. Năm ngoái, Atletico chỉ giành 1 điểm trước tân binh Alaves. Lần này, cũng một tân binh khác - "hạt tiêu" Girona, đội bóng thủ đô Madrid chật vật giành lại 1 điểm, trong trận đấu mà Antoine Griezmann gây thất vọng.
Trong lần đầu tiên được bước chân ra đấu trường La Liga, Girona gần như không chịu áp lực nào. Đội bóng nhỏ xứ Catalan chơi đầy nhiệt tình, nhập cuộc khiến Atletico và người hâm mộ bất ngờ. Cristhian Stuani, ngôi sao hiếm hoi của Girona, một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại La Liga, liên tục xé toang mành lưới Jan Oblak, thủ môn giành danh hiệu Zamora trong hai mùa giải gần nhất.
Atletico thực sự choáng váng. Các học trò của Simeone áp sát nhanh, đá rắn để giành lại thế trận. Nhưng thời gian trôi qua mà sự khác biệt vẫn không đến. Simeone tung ra hàng tiền vệ và tiền đạo tốt nhất hiện nay mà ông có, nhưng Atletico vẫn thi đấu bế tắc trước Girona có tinh thần tốt.
Trong thế trận bế tắc, một vấn đề nảy sinh với Atletico: thẻ đỏ cho Griezmann. Một trận đấu thất vọng, và Griezmann “đi tắm sớm” với việc chủ động ngã tìm phạt đền. Trọng tài Martinez Munuera rất nghiêm khắc và quyết đoán khi đưa ra quyết định. Ông cho rằng Griezmann giả vờ ngã khi Iraizoz băng lên thực hiện pha cản phá. Kết quả, 1 thẻ vàng cho lỗi ăn vạ, và 1 thẻ vàng vì phản ứng.
Chiếc thẻ đỏ ở Catalan kéo dài mùa Hè đầy rắc rối của Griezmann. Khi mùa giải 2016-2017 kết thúc, Grizi lên tiếng về việc sang Man.United chơi bóng. Anh chỉ ở lại khi Atletico bị giữ nguyên án phạt cấm chuyển nhượng. Nhưng khi Neymar sang Paris, tiền đạo người Pháp lại muốn gia nhập Barca - một trong những ước mơ lớn nhất của anh.
Trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua của Atletico, Griezmann cũng thi đấu không tốt. Tinh thần của cựu cầu thủ Sociedad không còn hoàn toàn tập trung vào Atletico, dù anh được trao hợp đồng mới có lương lên đến 14 triệu EUR. Một sự thật, khi Grizi rời sân cũng là lúc Atletico bùng nổ tưng bừng. Lần lượt tiền đạo vào thay người Angel Correa, và trung vệ Gimenez ghi bàn cho Atletico. 
Griezmann cần phải rũ bỏ những mơ mộng và ảo tưởng. Simeone, thay vì nuông chiều thái quá cầu học trò cưng, cần phải đặt kỷ luật đội bóng lên cao hơn. Trận hòa Girona nói lên một điều, giấc mơ tranh đua ngôi vương La Liga là không dễ dàng với CLB đỏ - trắng.

Tin cùng chuyên mục