Giro d’Italia 2018: Viviani lại đánh bại Bennett, lập cú “poker”

Elia Viviani (Italia, Quick-Step Floors) lại mới vừa đánh bại Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe) trong một cuộc đua nước rút “song đấu tay đôi” mới nhất – ở đích đến của chặng đua thứ 17 tại Iseo. Với chiến thắng này, tay đua khét tiếng người Ý đã có đến… 4 chiến thắng chặng ở Giro d’Italia, giúp anh củng cố chắc chắn địa vị Áo tím Vua thắng chặng của mình.

Giro d’Italia 2018: Viviani lại đánh bại Bennett, lập cú “poker”

Viviani đã trở thành cua-rơ Italia đầu tiên sau 12 năm, giành được đến… 4 chiến thắng chỉ trong 1 kỳ giải Grand Tour tại quê nhà! Anh đã trở thành người giành được chiến thắng chung cuộc trong một cuộc đua nước rút tốc độ được khởi xướng đầu tiên bởi Danny van Poppel (Hà Lan, LottoNL-Jumbo), nhưng người đồng hương – kiêm đồng đội Fabio Sabatini đã giúp che chắn cho Viviani một cách hiệu quả giúp tay đua nay vươn lên phía trước, đánh bại “đại kình địch” Bennett và giành được chiến thắng thuyết phục.

Trước đó, không giống như những chặng đua nước rút tốc độ ở trong quá khứ, đội đua Quick-Step Floors thi đấu khá yên lặng để tránh thu hút sự chú ý, dù họ vẫn hiện diện trên tốp đầu từ đầu cho đến cuối chặng đua. Về phần mình, Viviani với sự bảo bọc tối đa của các đồng đội, đã cố gắng tiết kiệm càng nhiều năng lượng càng tốt. Cả đội đua Quick-Step Floors chỉ có mỗi mình Dzenek Stybar (CH Séc) từng gây ra xáo trộn nho nhỏ với “cú đột phá” ở cách đích đến khoảng 2 kilomet…

“Sab đã chơi rất tuyệt vời trong ngày hôm nay”, Viviani sung sướng cho biết, “Anh ấy đã giúp giữ tôi ở ngoài hướng gió cho đến khi còn cách đích đến khoảng 200 mét và kể từ thời điểm đó trở đi, trọng trách đã chuyển sang đôi vai của tôi, tôi bắt đầu mở cú nước rút tốc độ của mình để lao lên phía trước để tham gia với Van Poppel. Khi đó, tôi có đôi chân rất thảnh thơi. Nhờ vào những hoạt động không biết mệt mỏi và không hề ích kỷ của các đồng đội, tôi mới có được một trạng thái tốt đến như vậy. Họ xứng đáng nhận được tất cả mọi phần thưởng nhờ nỗ lực mang đến cho tôi chiến thắng chặng lần thứ 4. Thành quả này đa mang đến cho tôi một niềm vui to lớn”.

Với kết quả này, Viviani hiện đã củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Áo tím dành cho Vua thắng chặng với 290 điểm. “Bại tướng” Bennett tạm xếp ở vị trí thứ nhì với 232 điểm. Cuộc chạy đua, giờ đây gần như là “cuộc song đấu tay đôi” giữa Viviani và Bennett, khi mà các tay đua xếp từ hạng 3 – hạng 5 bị bỏ lại với khoảng cách rất xa, lần lượt là Simin Yates (Anh quốc, Michelton-Scott): 113 điểm; Sacha Modolo (Italia, EF Education First–Drapac): 110 điểm; Marco Frapporti (Italia, Androni Giocattoli–Sidermec): 109 điểm.

Trong khi đó, kết quả trên bảng Tổng sắp cá nhân tranh Áo hồng vẫn không có gì thay đổi sau chặng đua thứ 17 này.

Tin cùng chuyên mục