Giro d’Italia 2018: Simon tiếp tục thống trị đường đua

Chiến thắng chặng thứ 2 tại đích đến Osimo và khoảng cách trên bảng Tổng sắp cá nhân tứ 41 giây tăng thành 47 giây, Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott) đang tiếp tục giữ vững sự thống trị trên đường đua Giro d’Italia 2018.
Simon Yates
Simon Yates

Với chiến thắng mới nhất, Simon đã trở thành tay đua Anh quốc có thời gian khoác Áo hồng ở Grand Tour trên đất Ý nhiều nhất trong lịch sử – 6 ngày. Tay đua người Anh đã tấn công tách khỏi tốp đông khi còn cách đích đến khoảng 1,5 kilomet. Dù ngay sau đó, nhà ĐKVĐ giải là Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb) đã cố lao theo, nhưng không thể bắt kịp Simon và chấp nhận cán đích với thành tích chậm hơn Simon 2 giây. Những người về đích ở các vị trí thứ 3, 4 và 5 lần lượt là Davide Fomolo (Italia, Bora-Hansgrohe), Alexander Geniez (Pháp, Ag2r-La-Mondiale) và Domenico Pozzovivo (Italia, Bahrain-Merida), lần lượt thua Simon với khoảng 5 giây và 8 giây…

Giro d’Italia 2018: Simon tiếp tục thống trị đường đua ảnh 1 Tốc độ trung bình của các tay đua ở chặng đua thứ 11
“Đơn giản là tôi tấn công để gia tăng cách biệt về giây trên bảng Tổng sắp cá nhân”, Simon nhận xét, “Kế hoạch ban đầu của chặng đua thực chất không phải là giành lấy chiến thắng như thế này, thông thường, có những chàng trai có tốc độ cao là Tim Wellens, Enrico Battaglin và đội của họ săn lùng chiến thắng. Nhưng chúng tôi đã đến đoạn đường cuối và Jack Haig đã làm một công việc thật tuyệt vời. Anh ấy đã dẫn tôi đến vị trí thuận lợi, nơi tôi có thể tung ra cú tấn công của mình. Tôi không chắc có ai đang săn đuổi mình, nhưng tôi nghe trên radio thì biết là Dumoulin. Tôi hy vọng anh ấy khựng lại vì tôi cũng đã đến giới hạn”.

“Có lẽ, khi đó, tôi nên chờ lại một chút để khiến cú tấn công đạt được hiệu quả nhiều hơn, nhưng chiến thuật đã là như vậy, và đôi chân của tôi vẫn còn khá dẻo dai, nên tôi quyết định tấn công và tôi đã giành được chiến thắng. Tôi hoàn toàn hạnh phúc với kết quả này”, Simon cho biết thêm.

Người ta đang sợ rằng, việc Simon dốc sức sẽ khiến anh gặp bất lợi ở chặng đua cá nhân tính giờ thứ 2 (chặng 16, từ Trento đến Rovereto, dài 34,2 kilomet). Nhưng từ đây đến chặng đua đó vẫn còn 5 ngày nữa, bao gồm cả ngày nghỉ cuối cùng vào 21-5. “Không, không, họ phải theo đuổi tôi, vì thế, các đối thủ của tôi cũng đã đạt đến giới hạn. Vâng, tôi hy vọng là như vậy. Tôi hy vọng họ không thể giành lại mọi thứ. Tôi thì cần phải tiếp tục duy trì sự thống trị này. Nếu tôi phải bùng nổ trong cái tuần lễ cuối cùng thì cứ như vậy đi. Vì tôi cần phải gia tăng khoảng cách, cần phải tiếp tục tiến lên phía trước. Để có được khoảng cách tối thiểu, tôi cần thêm… 2 phút, nhưng tôi sẽ không phàn nàn nếu khoảng cách lớn hơn”, Simon cho biết.

Giro d’Italia 2018: Simon tiếp tục thống trị đường đua ảnh 2 Simon (áo hồng) trong sự đeo bám của các đối thủ
Chris Froome “mặt dày” (Anh quốc, Sky) tiếp tục thể hiện một phong độ rất đáng buồn. Anh này chỉ cán đích đến chặng 10 với vị trí 23 chung cuộc và mất thêm 40 giây trong cuộc chạy đua với Simon. Giờ đây, Froome đã cách tay đua người đồng hương với khoảng cách lên đến… 3 phút 20 giây (ở chặng đua trước đó, khoảng cách này chỉ là 2 phút 30 giây) và đã văng khỏi tốp 10 tranh Áo hồng thêm một lần nữa.

Bảng tổng sắp cá nhân sau chặng 11

1-Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott): 47 giờ 8 phút 21 giây

2-Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb): +47 giây

3-Thibaut Pinot (Pháp, Groupama-FDJ): +1 phút 4 giây

4-Domenico Pozzovivo (Italia, Bahrain-Merida): +1 phút 18 giây

5-Richard Carapaz (Ecuador, Movistar)

Tin cùng chuyên mục