Giro d'Italia 2018: “Đội cận vệ” của “Đại tướng” Dumoulin

“Đại tướng” Tom Dumoulin (Hà Lan) – Đương kim Áo hồng của Giro d’Italia – sẽ đến với kỳ giải Grand Tour trên đất Ý năm nay với một “đội cận vệ” cực kỳ thiện chiến. Đội đua Sunweb đã dốc hết sức lực cho tham vọng bảo vệ ngôi vô địch Giro mùa này.
Tom Dumoulin khoác Áo hồng ở Giro d'Italia 2018
Tom Dumoulin khoác Áo hồng ở Giro d'Italia 2018

Bên cạnh Chris Froome “mặt dày” người rất muốn sở hữu cả 3 danh hiệu đẳng cấp Grand Tour là Tour de France – Vuelta a Espana – và Giro d’Italia ở trong cùng 1 thời điểm, Tom Dumoulin, nhà ĐKVĐ giải kiêm ĐKVĐ thế giới ở nội dung đua xe cá nhân tính giờ, là một nhân vật khác rất đáng chú ý ở Corsa Rosa sẽ khai diễn vào ngày 4-5 tới đây trên đất Israel (với chặng đua khai cuộc diễn ra tại thành phố Jeruselam cổ kính – chặng đua cá nhân tính giờ có lộ trình dài 9,7 kilomet).

Giro d'Italia 2018: “Đội cận vệ” của “Đại tướng” Dumoulin ảnh 1 Tom Dumoulin là nhà ĐKVĐ, nên là nhân vật chính rất đáng chú ý
Để “bảo vệ cho Đại tướng” Dumoulin, Sunweb đã đưa sang “một đội cận vệ hùng mạnh”, bao gồm 1 gương mặt cũ từng hộ tống Dumoulin thắng Áo hồng ở mùa giải năm ngoái là Laurens ten Dam (Hà Lan) và Chad Haga (Mỹ), cùng với những tân binh cực kỳ lợi hại như là Roy Curvers (Hà Lan), Chris Hamilton (Australia), Lennard Hofstede (Hà Lan), Sam Oomen (Hà Lan), và Louis Vervaeke (Bỉ). Đây là đội hình được đánh giá là sự pha trộn giữa những cựu binh giàu kinh nghiệm (người lớn tuổi nhất là Curvers, năm nay 38 tuổi) với những tay đua trẻ trung, tươi tắn và tràn đầy thể lực (người trẻ tuổi nhất là Oomen, mới chỉ 22 tuổi), những người không hề ngán ngại hy sinh, sẵn sàng tấn công ở bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đua.
Giro d'Italia 2018: “Đội cận vệ” của “Đại tướng” Dumoulin ảnh 2 Laurens ten Dam (phải)
Trên trang web của mình, đội đua Hà Lan Sunweb ra thông báo cho biết: “Hamilton, Hofstede, Oomen và Vervaeke, tất cả đều sẽ thi đấu với những vai trò then chốt trong đội hình, trong khi những nguồn vốn quý giá về kinh nghiệm của Haga, Ten Dam và đội trưởng trên đường đua Curvers sẽ giữ những vai trò quan trọng khác”. Cho dù “đội cận vệ” lần này của Sunweb có nhiều khác biệt so với Giro d’Italia 2017, khi không có Wilco Kelderman (Hà Lan) trong đội hình chẳng hạn, nhưng Sunweb vẫn giữ nguyên tham vọng “hộ tống” cho chiến dịch giành Áo hồng của Dumoulin.

HLV trưởng của đội, ông Marc Reef, bình luận: “Đội hình mang sang Giro sắp tới để hỗ trợ cho nhà ĐKVĐ Tom Dumoulin sẽ mang đến động lực cho mọi mục tiêu, từ Tổng sắp cá nhân đến cả Tổng sắp đồng đội và chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Đương nhiên, cạnh tranh Áo hồng là một cuộc tranh đấu hoàn toàn khác cho việc chạy đua giành danh hiệu Vua thắng chặng. mỗi một cua-rơ trong đội cần phải tập trung hoàn toàn trong suốt 3 tuần lễ căng thẳng sắp tới để đảm bảo có được mọi thành công. Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ giải đấu hồi năm ngoái và sẽ mang những kinh nghiệm pha trộn đó đến áp dụng ở giải đấu năm nay”.

Ten Dam, năm nay đã 37 tuổi, dù không phải là “cận vệ lớn tuổi nhất” ở trong đội hình đội đua Sunweb năm nay, nhưng cũng được xem là một thủ lĩnh tinh thần. Ten Dam đã tham gia 15 kỳ giải Grand Tour và cũng đã trải qua mùa giải 2018 đầy bận rộn với 25 cuộc đua cả thảy. Ten Dam đang thi đấu ở Tour of Romandie. Curvers, người lớn tuổi nhất, cũng từng góp mặt qua ở 7 kỳ Grand Tour, mới tham gia Scheldeprijs, nơi một sự kiện bất ngờ ở đích đến khiến cuộc đua của anh đột ngột chấm dứt. Trong khi đó, Haga (năm nay 29 tuổi) cũng đã trải qua 6 kỳ Grand Tour, trong đó có 3 kỳ giải Giro.

Giro d'Italia 2018: “Đội cận vệ” của “Đại tướng” Dumoulin ảnh 3 Curves - cua-rơ lớn tuổi nhất
Trong khi đó, Dumoulin mới tham gia Liege-Bastogne-Liege và đã trải qua một trại tập huấn trên núi cao ở Serra Nevada, nơi có sự tham gia của cả Oomen lẫn Vervaeke. “Trên giấy tờ, Giro năm nay khó khăn hơn rất nhiều so với giải đấu hồi năm ngoái, với nhiều chặng đua đèo núi hơn và lộ trình đua cá nhân tính giờ ít đi. Chúng tôi chờ đợi những thách thức thật sự trong 3 tuần lễ sắp tới. Đội hình đội đua Giro năm nay của chúng tôi dựa trên đặc trưng của đường đua, với sự pha trộn cân bằng giữa những chuyên gia leo núi và những tài năng giàu kinh nghiệm. Chúng tôi hướng đến Israel với một đội hình mạnh mẽ và đầy rẫy sự tự tin. Chúng tôi nóng lòng trông chờ Giro khai cuộc”, HLV Reef cho biết.

Tin cùng chuyên mục