Giro d’Italia 2017: Greipel báo thù

Chỉ cán đích đến của chặng đầu tiên của Giro d’Italia 2017 ở vị trí thứ 3, giờ đây, tay đua kỳ cựu người Đức đang thi đấu cho đội đua Lotto-Soudal là Andre Greipel đã có một “chiến thắng báo thù”
Andre Greipel ăn mừng chiến thắng ở đích đến chặng 2
Andre Greipel ăn mừng chiến thắng ở đích đến chặng 2
Chỉ cán đích đến của chặng đầu tiên của Giro d’Italia 2017 ở vị trí thứ 3, giờ đây, tay đua kỳ cựu người Đức đang thi đấu cho đội đua Lotto-Soudal là Andre Greipel đã có một “chiến thắng báo thù” khi là người vượt qua đích đến của chặng đua thứ 2 ở Tortoli với vị trí số 1. Greipel đã rút thắng các cua-rơ như là Roberto Ferrari (Italia, UAE Team Emirates) và Jasper Stuyven (Bỉ, Trek-Segafredo)… để trở thành tay đua mới nhất khoác Áo hồng Tổng sắp cá nhân và cả Áo tím dành cho Vua thắng chặng.

Đội đua Orica-Scott đã làm rất nhiều thứ để sẵn sàng cho màn đua nước rút tốc độ thứ 2. Sau thất bại bất ngờ của tay đua người Australia là Caleb Ewan trong chặng đua đầu tiên, Orica-Scott đã sẵn sàng gỡ gạc danh dự bằng một chiến thắng “báo thù”. Tuy vậy, diễn biến trên đoạn cuối của đường đua lại trở nên quá khó lường, và kẻ báo thù rốt cuộc lại chính là Greipel. Tuy vậy, người khởi xướng màn đua nước rút tốc độ ở sát đích đến lại là Fernando Gaviria (Italia, Quick-Step Floors) – một tay đua “không có liên quan”. Ngay sau khi Gaviria tăng tốc, Ewan đã bám theo, để rồi đến phiên cua-rơ người Đức điều chỉnh tốc độ và lao lên. Rất tiếc cho Ewan, một tai nạn không… xỏ trúng bàn đạp xe đua đã khiến anh rớt lại phía sau và chỉ cán đích với vị trí hạng 9, ngược lại, Greipel đã có được chiến thắng chặng thứ 3 trong mùa (theo sau các chiến thắng chặng 4 ở Volta ao Algarve và chặng 5 ở Paris-Nice), và là chiến thắng chặng thứ 22 ở đấu trường Grand Tour.

Greipel – biệt danh “Gorilla của vùng Rostock”, người đã thắng ít nhất một chặng đua ở mỗi kỳ Grand Tour mà anh tham dự kể từ năm 2008 – cho biết: “Đây quả là một ngày thi đấu không hề dễ dàng. Chúng tôi đã trải qua suốt 6 tiếng đồng hồ ngồi chặt trên yên ngựa sắt để thi đấu cho quãng đường dài 221 kilomet. Tôi rất tự hào vời chiến thắng này, với chiếc Áo hồng này. Chiến thắng này là chiến thắng mà tôi dành cho các đồng đội của tôi, là chiến thắng dành cho mẹ tôi”. Greipel hiện đang có khoảng 140 chiến thắng trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Trên bảng Tổng sắp cá nhân, Greipel tạm giữ Áo hồng với tổng thành tích 11 giờ 18 phút 39 giây, nhanh hơn Lukas Postlberger (Ba Lan, Bora-Hansgrohe) 4 giây và nhanh hơn “kẻ trượt chân khỏi bàn đạp” Caleb Ewan 8 giây.

Tin cùng chuyên mục