Giro d’Italia 2017: Gaviria giành “cú ăn 3”

Giải Giro d’Italia 2017 mới chỉ diễn ra được 1/2 đoạn đường, nhưng tay đua trẻ người Colombia Fernando Gaviria (Quick-Step Floors) đang tỏa sáng một cách rực rỡ. 
Fernando Gaviria ăn mừng chiến thắng chặng thứ 3.
Fernando Gaviria ăn mừng chiến thắng chặng thứ 3.
Tay đua trẻ 22 tuổi quê ở La Ceja đã giành “cú ăn 3” sau khi thắng ở đích đến chặng đua thứ 12 với cú bứt tốc đánh bại Jakub Mareczko (Italia, Wilier Triestina) và Sam Bennett (Ailen, Bora-Hansgrohe). Tay đua trẻ nhất lịch sử người Colombia giành chiến thắng ở đấu trường Grand Tour giờ đây đang sở hữu 2 chiến thắng chặng ở Giro 2017, kỳ giải Grand Tour trên đất Ý đầu tiên trong sự nghiệp của anh, trước đó, anh đã giành chiến thắng ở các chặng đua thứ 3 và thứ 5.
Gaviria có lý do phải lo lắng khi người đồng đội luôn hỗ trợ hết mình cho anh trên đường đua là Max Richeze (Argentina) bị bể lốp bánh xe và tuột lại phía sau, khi đoàn đua chỉ còn cách đích đến khoảng 15 kilomet. Nhưng rất may, tay đua người Argentina đã kịp quay trở lại nhập tốp, và bảo vệ an toàn cho Gavriria trước sự tấn công của các đối thủ. Thậm chí, sau khi hỗ trợ giúp Gaviria giành chiến thắng, Richeze còn cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc. Quả là một ngày thi đấu cực kỳ thành công cho đội đua Quick-Step Floors.
“Tôi đã có một chút khoảnh khắc phải lo lắng, vì tôi không biết liệu Richeze có thoát khỏi tình trạng khó khăn và vượt lên nhập lại tốp đông hay là không, nhưng cuối cùng anh ấy đã thành công. Tôi có cảm thấy tôi là tay đua nước rút tốc độ hay nhất ở Giro d’Italia 2017 hay là không ư? Tôi không chắc về cái gọi là hay nhất. Tay đua nước rút tốc độ hay nhất ở đây phải là Andre Greipel. Anh ấy đã thắng nhiều chặng đua trong sự nghiệp hơn là tôi, và cũng thắng nhiều chặng đua ở Giro hơn. Ở thời điểm hiện tại, có lẽ tôi sở hữu một đôi chân sung sức hơn. Nhưng anh ấy vẫn là tay đua nước rút tốc độ hay hơn tôi”, Gaviria khiêm tốn cho biết.
Trên bảng Tổng sắp cá nhân, Áo hồng Tom Dumoulin (Hà Lan, Sunweb) vẫn duy trì khoảng cách 2 phút 23 giây so với Nairo Quintana (Colombia, Movistar) và 2 phút 47 giây so với nhà đương kim vô địch Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida). Chính vì lẽ đó, theo Giám đốc thể thao của đội đua Bahrain-Merida, ông Paolo Slongo, có lẽ Quintana và Nibali sẽ phải “hợp tác cùng với nhau” để tấn công Dumoulin thật dữ dội trong những chặng đua sắp tới, để không chỉ thu ngắn cách biệt mà còn vượt qua mặt Dumoulin trong cuộc chạy đua tranh Áo hồng, vì rằng cho đến trước khi chặng đua cuối cùng – chặng đua cá nhân tính giờ có đích đến là thành phố Milan – khởi tranh, nếu Dumoulin vẫn còn lợi thế thời gian trong tay, thì xem như anh sẽ thắng Áo hồng năm nay, vì khả năng anh thắng chặng đua cá nhân tính giờ là rất lớn.

Tin cùng chuyên mục