Giọt nước mắt nỗ lực!

Sau những giờ luyện tập chuyên môn cường độ cao, các thành viên của đội tuyển thể dục nghệ thuật (TDNT) Việt Nam lại trở về với góc nhỏ cuộc sống của mình. Ở đó là nỗi nhớ nhung gia đình hay còn là sự chuẩn bị cho một cuộc đua khác trong cuộc đời.

Các thành viên của TDNT TPHCM góp mặt ở đội tuyển quốc gia dự SEA Games 31. Ảnh: LÊ THY
Các thành viên của TDNT TPHCM góp mặt ở đội tuyển quốc gia dự SEA Games 31. Ảnh: LÊ THY

Đang là học sinh lớp 12 của trường THPT Năng khiếu TDTT TPHCM, Nguyễn Trúc Phương tạm xa thầy cô, bạn bè để lên đường ra Hà Nội tập huấn chuẩn bị cho nhiệm vụ quốc gia. Sau một ngày luyện tập chuyên môn 7-8 tiếng trên sàn tập, đến tối Trúc Phương lại tập trung vào việc học văn hóa của mình. Xem lại các bài giảng trực tuyến của thầy cô hay hỏi các bạn bè cùng lớp phần nào chưa hiểu, dường như cô gái nhỏ bé này không lãng phí bất kỳ phút giây nào trong ngày. Bởi lẽ ngoài cuộc đua đến với SEA Games 31, Trúc Phương còn phải cố gắng cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của mình.

Giọt nước mắt nỗ lực! ảnh 1 Tuyển thủ Nguyễn Trúc Phương chạy đua nước rút với SEA Games 31 và kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Em đang là học sinh lớp 12 nên chương trình học tập cuối cấp khá là áp lực. Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, em còn phải chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy vậy, em may mắn được nhà trường tạo điều kiện, cũng như được các thầy cô và bạn bè giúp đỡ để vừa có thể hoàn thành nhiệm vụ quốc gia, đồng thời chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới”, Nguyễn Trúc Phương cho hay.
Giọt nước mắt nỗ lực! ảnh 2 Nén nỗi đau người bác thân thiết đột ngột qua đời, Ngô Hải Yến vẫn nỗ lực tập luyện, hướng tới mục tiêu giành huy chương SEA Games. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong đội hình tuyển TDNT Việt Nam dự SEA Games 31, TPHCM đóng góp 1 huấn luyện viên (HLV) và 3 VĐV. Rời xa gia đình, tạm gác lại các công việc cá nhân, cô trò HLV Phùng Lê Thy đến với Thủ đô Hà Nội để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao khu vực SEA Games 31, với mục tiêu giành huy chương mang vinh quang về cho thể thao nước nhà. 
Giọt nước mắt nỗ lực! ảnh 3 "Từ nhỏ em đã sống cùng bà của mình. Những vui buồn trong cuộc sống 2 bà cháu đều tâm sự cùng nhau. Lần đầu tiên xa nhà lâu đến vậy nên đã khiến cho bà em lo lắng nhiều", VĐV Võ Ngọc Nhi chia sẻ.
Kết thúc một ngày huấn luyện, HLV Phùng Lê Thy trở về với căn phòng nghỉ, nhanh chóng trò chuyện video với cậu con trai vừa hơn 1 tuổi của mình. Thói quen này có lẽ phần nào làm vơi bớt nỗi nhớ con, nhớ gia đình của người mẹ trẻ. “Ngày thôi nôi của con là lúc tôi đang tập huấn ở đội tuyển quốc gia. Khi đó Hà Nội bùng dịch trở lại nên các đội tuyển cũng siết chặt việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho HLV, VĐV hơn. Không thể về được với con, tôi chỉ có thể gọi video cho đỡ nhớ cháu. Nhìn nụ cười của con là mọi mệt nhọc trong tôi tan biến hết, tiếp thêm động lực để tôi hoàn thành nhiệm vụ ở đại hội”, HLV Phùng Lê Thy bộc bạch mà không kiềm được những giọt nước mắt.
Giọt nước mắt nỗ lực! ảnh 4 Các cô gái của đội tuyển TDNT Việt Nam nỗ lực từng ngày với mục tiêu giành huy chương trên sân nhà. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đó là một trong những hình ảnh thân thuộc, bình dị của thể thao Việt Nam bên cạnh phút giây nỗ lực trên sàn đấu. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, hàng trăm HLV, VĐV phải tạm gác lại cuộc sống cá nhân để cống hiến hết mình cho thể thao nước nhà. Bởi họ biết, được thi đấu trên sân nhà và nhận được sự cổ vũ của khán giả quê hương là điều quá đỗi tự hào.

Tin cùng chuyên mục