Giới truyền thông Indonesia lo sợ đội nhà bị loại

Từng đánh bại Thái Lan ở giải vô địch U.22 Đông Nam Á cách đây chưa lâu, nhưng ở lần tái ngộ tại vòng loại U.23 châu Á, U.23 Indonesia đã thua muối mặt 0-4, tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé ở bảng K dự vòng chung kết vào năm sau.

U.23 Indonesia (trái) đối diện với nhiều áp lực ở vòng loại châu Á.
U.23 Indonesia (trái) đối diện với nhiều áp lực ở vòng loại châu Á.

Ngay lập tức, thầy trò HLV Indra Sjafri phải đối diện với những chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ và đặc biệt là từ giới truyền thông trong nước. Tờ Jakarta Globe lộ rõ thất vọng: “Không thể hiểu nổi vì sao suốt cả trận đấu, các cầu thủ Indonesia chỉ sút trúng khung thành đối phương duy nhất 1 lần. Lối chơi rời rạc, thiếu đường nét và nếu vẫn giữ điều đó trong trận gặp đội chủ nhà, tấm vé đến vòng chung kết sẽ không thuộc về đội bóng của ông Indra Sjafri”.

Mặ dù HLV Indra Sjafri đã giải thích: “Một vài cầu thủ đã không đạt được phong độ cao, chúng tôi mất tập trung từ những phút đầu và đánh mất thế trận. Thất bại trước Thái Lan là điều hoàn toàn xứng đáng. Thái Lan đá rất rát, pressing tầm cao gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Nhìn bề ngoài tưởng Indonesia không có phản ứng mạnh mẽ, nhưng các cầu thủ của tôi đã không thực hiện được ý đồ chơi của BHL”, thì giới truyền thông vẫn không chấp nhận.

Báo Sport Detik khá gay gắt: “Không thể hiểu nổi lối chơi của đội bóng chúng ta, vì có thể nhận thấy chẳng ai chịu di chuyển trên sân cả. Hàng phòng ngự không hoá giải nổi những cơ hội mà cầu thủ Thái Lan tạo ra, trong khi các cầu thủ tấn công thậm chí chẳng biết cách thoát khỏi vòng vây của Thái Lan để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Sự bế tắc có thể sẽ khiến U.23 Indonesia về nước tay trắng sau vòng loại này”.

U.23 Indonesia (dưới) bị đánh giá thấp hơn đội chủ nhà Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tờ Bola Sport mỉa mai rằng nhờ chiến thắng 6-0 của U.23 Việt Nam trước U.23 Brunei nên Indonesia mới thoát khỏi vị trí… bét bảng: “Indonesia gần như không thể chống lại được khả năng tấn công dữ dội của Thái Lan và kết thúc trận đấu với 4 bàn thua. Thất bại thảm hại khiến chúng ta xuống cuối bảng. Nhưng may là mọi thứ thay đổi khi Việt Nam đánh bại Brunei sau đó. Tỷ số này giúp Việt Nam vươn lên đầu bảng, hơn Thái Lan về hiệu số. Ở nửa dưới, Indonesia được "giúp đỡ" nhờ chiến thắng của Việt Nam mà tránh được vị trí bét bảng. Nên nhớ rằng ở lượt đấu tiếp theo, chúng ta phải đương đầu với thách thức mang tên U.23 Việt Nam, đội bóng đang giữ ngôi Á quân của giải và sở hữu một dàn cầu thủ rất giỏi. Không thể yên tâm sau những gì đội bóng đã thể hiện”.

Trước sức ép quá lớn, nhà cầm quân Indra Sjafri buộc phải hứa hẹn sẽ cùng các học trò trình diễn một lối đá nhiệt tình hơn khi đối đầu với đội chủ nhà ở lượt thứ nhì diễn ra vào tối nay 24-3: "Sau giải U22 Đông Nam Á ở campuchia, chúng tôi lọc ra những cầu thủ ưng ý nhất cho giải U23 lần này. Trước khi giải đấu này diễn ra, chúng tôi đã thắng Bali United ở trận giao hữu. Điều đó cho thấy chúng tôi sẵn sàng tìm được bộ khung tốt nhất trong chuyến sang Việt Nam lần này. Và thất bại ngày hôm nay, không ảnh hưởng gì đến việc lựa chọn nhân sự của tôi trước đó. Gặp U.23 Việt Nam, chúng tôi có toan tính chiến thuật và tính toán riêng để chuẩn bị để hướng đến kết quả tốt nhất. Chúng tôi cần một sự thông cảm chứ không phải chỉ trích hay phàn nàn, vì đội bóng còn chưa khép lại một hành trình”.

Tin cùng chuyên mục