Giới thiệu thịt bò Canada tại Việt Nam

Ngày 17-3, tại TPHCM, trong khuôn khổ chuỗi chương trình giới thiệu thương hiệu thịt bò Canada tại châu Á, Viện Nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada phối hợp Đại sứ quán Canada quảng bá thương hiệu thịt bò Canada tại thị trường Việt Nam.

Với lãnh thổ rộng, nguồn nước trong mát cùng không khí trong lành, Canada là một nơi lý tưởng để chăn nuôi bò. Các nông trại Canada cam kết giữ gìn môi trường đất cho các thế hệ mai sau và đối xử nhân đạo với động vật bằng việc luôn tiên phong trong lĩnh vực thú y toàn cầu. Các loại ngũ cốc chất lượng cao của Canada đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên loại thịt bò mềm nhưng vẫn chắc thịt, có nhiều vân mỡ trắng phân bố đồng đều và có hương vị tuyệt vời. Những đặc điểm hấp dẫn này đã được khách hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới công nhận đẳng cấp thịt bò Canada. Bên cạnh đó, an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu ở các trang trại cung cấp thịt bò với quy trình xử lý, chế biến dựa trên tiêu chuẩn HACCP được công nhận trên toàn thế giới. Những tiêu chuẩn khắt khe của Canada đảm bảo thịt bò luôn có chất lượng ổn định, an toàn và bổ dưỡng.

Trong năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò của Canada đạt 1,9 tỷ USD, trong đó khu vực châu Á dần trở thành một trong những thị trường xuất khẩu chiến lược khi chiếm đến 20% tổng kim ngạch xuất khẩu thịt bò này. Tại châu Á, Viện Nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và mong muốn thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thịt bò Canada tại đây hơn nữa. Vì vậy, việc chọn Việt Nam là điểm dừng chân đầu tiên cho chuỗi chương trình quảng bá thương hiệu thịt bò Canada tại châu Á với mong muốn xây dựng thành công thương hiệu thịt bò Canada trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam và phát triển quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Chuỗi chương trình giới thiệu thương hiệu thịt bò Canada tại các nước châu Á sẽ giới thiệu 4 vấn đề quan trọng nhất tạo nên thương hiệu thịt bò Canada gồm Nhà sản xuất, Sản phẩm, Chất lượng đạt tiêu chuẩn toàn cầu và Sản xuất theo hướng phát triển bền vững.

Phát biểu tại chương trình, ông Gerry Ritz, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, cho biết: “Chất lượng mang tầm thế giới của thịt bò Canada dựa trên nền tảng an toàn thực phẩm, công nghệ truy xuất nguồn gốc của từng con bò, công nghệ chọn lọc giống và chăn nuôi, và đảm bảo vấn đề phát triển môi trường bền vững. Chính phủ Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành thịt bò Canada tiếp cận với thị trường Việt Nam và đẩy mạnh hợp tác thương mại với các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới”.

Ông Jack Hextall, Chủ tịch Viện Nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada, chia sẻ: “Chuỗi chương trình tại châu Á do Viện Nghiên cứu quốc tế thịt bò Canada khởi xướng và cũng là một trong những nỗ lực của Chính phủ Canada nhằm giúp ngành nông nghiệp Canada phát triển quan hệ kinh tế và tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại tại châu Á”.

Quỳnh Trâm

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.