Giới chuyên môn thấy gì qua trận Pháp thắng Xứ Wales?

Báo chí Đức và Bồ Đào Nha đều cho rằng đó là một chiến thắng chứng tỏ sức mạnh của ĐKVĐ thế giới trước thềm Euro 2020. Liệu có phải đó là cách đối thủ “ru ngủ” Pháp ở bảng đấu tử thần F?
Karim Benzema sút hỏng quả phạt đền
Karim Benzema sút hỏng quả phạt đền

Đội khách Xứ Wales được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Robert Page chơi khá tốt trong 25 phút đầu trận với những pha ăn miếng trả miếng chủ nhà Pháp. Karim Benzema có pha chạy cắt mặt đánh đầu nguy hiểm thì Daniel James cũng buộc thủ môn đội trưởng Pháp là Hugo Lloris phải trổ tài. Thế trận thay đổi ở phút 25 khi trọng tài Luis Godinho coi VAR xác định cầu thủ trẻ Williams của Wales chơi bóng bằng tay trong vòng cấm nên truất quyền thi đấu và Pháp hưởng quả phạt đền.

Benzema nhận nhiệm vụ thực hiện cú sút 11m cho Les Bleus nhưng không thành công. Một trong những lý do Benzema được sút phạt đền dù chỉ mới trở lại sau gần 6 năm vì Les Bleus đã đá trật 4/7 quả trước đó! Nói như vậy để thấy các học trò của ông Didier Deschamps có trục trặc trong những tình huống mặt đối mặt trên chấm 11m. 

Benzema không ghi được bàn thắng nhưng cuối cùng Pháp vẫn thắng được 3-0 nhờ lợi thế hơn người quá sớm. Mbappe, Griezmann và Dembele lần lượt ghi bàn cho tuyển Pháp. Tỷ số này được tờ Bild (Đức) viết rằng “Pháp đã sẵn sàng chờ các cầu thủ của Joachim Loew”. Tờ Kicker thì bảo “Pháp đã đạt phong độ cao”. Trong khi đó, báo chí của Bồ Đào Nha cũng “khen cho chết” khi tờ Bola viết rằng “Pháp thể hiện chiều sâu ở trận thắng Xứ Wales”. 

Bộ ba tấn công Mbappe – Griezmann – Benzema phối hợp nhiều ở trận đấu này, nhất là những tình huống đánh sau lưng hàng thủ Xứ Wales. HLV Deschamps có lý khi để Mbappe và Griezmann rời sân sớm nhưng Benzema chơi hết trận vì muốn tiền đạo 33 tuổi có lại cảm giác thi đấu ở đội tuyển sau nhiều năm xa cách. Pogba cũng tham gia vào nhiệm vụ tấn công khá tích cực. Tuy nhiên, sức tấn công đó chỉ diễn ra khi đối phương mất người. Chính vì thế, có thể nói chiến thắng của Pháp trước xứ Wales không thực sự thuyết phục dù là 3-0. Người hâm mộ Les Bleus sẽ phải chờ tới trận giao hữu thứ hai và cũng là cuối cùng trước khi bước vào Euro 2020 là gặp Bulgaria vào ngày 9-6 để có thể biết là .tuyển Pháp có thực sự sung sức hay không.

Tin cùng chuyên mục