Giới cầu thủ Việt trong thời Covid-19

Trong những ngày LS V-League và giải hạng Nhất 2020 tạm hoãn vì dịch Covid-19, giới cầu thủ Việt Nam vẫn hoạt động không ngừng nghỉ. Họ vừa tranh thủ tập luyện khi CLB tạm giải tán, bên cạnh đó nhiều cầu thủ đã tiếp sức cùng cộng đồng hưởng ứng, phát động những hoạt động đẩy lùi dịch Covid-19.

Anh Đức và Tiến Linh tham gia quyên góp khẩu trang ủng hộ tuyến đầu.
Anh Đức và Tiến Linh tham gia quyên góp khẩu trang ủng hộ tuyến đầu.

Gần 1 nửa các CLB cho cầu thủ về quê để nghỉ ngơi trong thời gian 2 tuần, dự kiến sẽ tập trung trở lại sau ngày 15-4. Việc xả trại cũng để hạn chế việc tập trung đông người. Những đội nào còn giữ cầu thủ để tập luyện duy trì thì chủ yếu ra sân tập luyện theo từng nhóm nhỏ chứ không phải tập cả đội như mọi khi.

CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh, CLB TPHCM là những đội cho cầu thủ về nhà trong giai đoạn hiện nay. Trong khi B.Bình Dương, HA.GL, Viettel, Hà Tĩnh, SLNA… thuộc nhóm đội vẫn giữ quân để tập luyện, nhưng trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Giới cầu thủ Việt trong thời Covid-19 ảnh 1 Văn Quyết với thông điệp được chia sẻ trên mạng xã hội
Becamex Bình Dương đang đóng quân ở Thành phố mới và chỉ tập 1 buổi/ngày. Đội không tập ở sân Bình Dương hay sân Thành phố mới mà xe của CLB chở đội lên tập ở khu Mỹ Phước. Đây vốn là trung tâm đào tạo trẻ của đội bóng đất Thủ và xa khu dân cư. Tập luyện với quy trình khép kín như hiện nay, theo HLV Nguyễn Thanh Sơn thì chẳng khác nào đội đang chủ động tập cách ly. 

Tại phố núi, tất cả các tuyến của CLB HA.GL đều tập trung ở CLB tại Hàm Rồng, nhưng các cầu thủ đội này tạm ngưng tập luyện. Tương tự như vậy là Viettel, đội này cũng có trung tâm tập luyện khép kín ở Hòa Lạt (Hà Nội) và vẫn duy trì tập luyện theo dạng khép kín. Đó cũng là những gì mà thầy trò HLV Phạm Minh Đức đang vận hành ở CLB Hà Tĩnh.

Giới cầu thủ Việt trong thời Covid-19 ảnh 2 Huỳnh Như tự tập luyện tại quê nhà Trà Vinh trong khi chờ ngày bóng lăn trở lại.
Trong khi đó các đội bóng nữ đều xả trại cho các cầu thủ về nhà để tự tập luyện. Bên cạnh việc hăng hái tham gia các hoạt động chung sức vì cộng đồng trong mùa dịch Covid-19, các tuyển thủ Việt Nam đã ý thức tự tập tại nhà để duy trì chờ ngày hội quân. Hay hậu vệ Chương Thị Kiều cũng rèn luyện với bóng hàng ngày tại quê nhà Kiên Giang trong khi chờ đợi tình hình dịch bệnh lắng dịu để sang Hàn Quốc phẫu thuật chấn thương.

Nhớ sân bóng và những trận thi đấu, đó là cảm giác chung của các cầu thủ hiện nay và tất cả cùng hy vọng dịch Covid-19 sớm được ngăn chặn để quả bóng sẽ lăn trở lại trên các sân cỏ của cả nước. Đó cũng là tâm trạng của người hâm mộ bóng đá trong lúc này khi mà họ đang “khát” bóng đá bởi toàn cầu đều ngưng hoạt động.

Tin cùng chuyên mục