Vòng 4 FA Cup: Man.United - Liverpool, 0 giờ ngày 25-1:

Gió đổi chiều ở trận derby nước Anh

Đúng một tuần sau kết quả hòa 0-0 trên sân Anfield tại đấu trường Premier League, Liverpool và Man.United gặp lại nhau ở vòng 4 FA Cup. Nhưng lần này, ngoài việc Man.United có lợi thế sân nhà Old Trafford, họ còn thuận lợi hơn hẳn về nhiều yếu tố quan trọng khác.

Hôm 17-1, chỉ 5 ngày sau khi soán ngôi đầu Premier League của Liverpool, Man.United đã hành quân đến sân đối thủ này trong bài kiểm tra khắc nghiệt. Khi mà bất lợi về địa điểm phải thi đấu tại Anfield, lẫn thua thiệt khi đối thủ có lợi thế 9 ngày nghỉ ngơi, Man.United đã chịu lép vế Liverpool trong phần lớn thời gian của trận đấu. Nhưng, Quỷ đỏ vẫn có lý do để tiếc nuối vì 2 điểm đánh rơi, khi thủ thành Alisson xuất thần với 2 pha cứu thua quan trọng trước nỗ lực của Bruno Fernandes và Paul Pogba.

Sau một tuần gặp lại, Man.United lần này nắm lợi thế sân nhà, khả quan hơn về thể lực, phong độ lẫn tinh thần. Đoàn quân của HLV Solskjaer vừa đánh bại Fulham, tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng Premier League. Phía ngược lại, Liverpool tiếp tục lún sâu vào bất ổn khi bất ngờ thua 0-1 trước Burnley tại Anfield. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chịu trận thua sân nhà đầu tiên tại Premier League từ tháng 4-2017. Thất vọng nhất chính là mạch 5 trận không thắng khiến họ từ vị thế đội dẫn đầu nay đã để Man.United bỏ xa tới 6 điểm.

 Gió đổi chiều ở trận derby nước Anh ảnh 1 Man.United và Liverpool (phải) lại tái ngộ sau 1 tuần

Đây là trận cầu “derby nước Anh”, tuy nhiên, cần lưu ý rằng FA Cup chưa bao giờ sánh về độ quan trọng so với Premier League, nên nhiều khả năng các HLV sẽ có nhiều xáo trộn đội hình. Và ở đây, chính Man.United với chiều sâu đội hình vượt trội hơn hẳn, chắc chắn càng củng cố thêm ưu thế trong trận đấu. Không loại trừ khả năng HLV Solskjaer, người luôn khao khát danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ qua việc 3 lần liên tiếp vào bán kết các giải đấu cúp quốc nội gần nhất, sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất. HLV Solskjaer càng có lý do khi mà Quỷ đỏ chỉ đón tiếp đối thủ đội sổ Sheff United ở vòng 20 Premier League vào ngày 27-1.

Trong khi đó, ở Liverpool lúc này vẫn là bảng danh sách chấn thương dài với Virgil van Dijk, Joe Gomez, Diogo Jota, Kostas Tsimikas và Naby Keita. Trong khi Jordan Henderson cũng gặp một vấn đề nhỏ về thể lực và trung vệ Joel Matip vừa bình phục nên HLV Klopp cũng không sẵn sàng mạo hiểm khi sắp phải làm khách tại Tottenham ở Premier League ngày 28-1. Chưa kể, HLV Klopp vốn không coi trọng mặt trận đấu cúp, nên việc Liverpool chỉ 1 lần vào đến vòng 5 FA Cup sau 5 năm dưới quyền của ông đã nói lên tất cả.

Liverpool đã bị Man.United loại khỏi FA Cup nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác trong lịch sử của giải đấu, với 9 lần - bao gồm cả thất bại ở các trận chung kết. Man.United cũng đang bất bại trong 7 trận sân nhà gần nhất trước Liverpool trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 4) kể từ trận thua 0-3 vào tháng 3-2014. Trong khi, phong độ của Man.United ở giải đấu này cũng vượt trội, họ đã thắng cả 7 trận sân nhà gần nhất tại FA Cup mà không để thủng lưới bàn nào.

Tin cùng chuyên mục