Giles Simon “cáo buộc”: Federer khiến chúng tôi phí hoài 20 năm, tâm trí anh ấy mạnh hơn chúng tôi gấp 4 lần

Tay vợt gạo cội người Pháp, Gilles Simon, vừa có những “cáo buộc” khá là buồn cười nhắm vào huyền thoại sống người Thụy Sĩ - Roger Federer. Những trách móc có phần “đáng thương” của chàng trai 35 tuổi quê ở Nice, không chỉ “đại diện cho bản thân anh”, mà còn “đại diện cho các tay vợt Pháp và cho các đồng nghiệp thuộc thế hệ của anh”, vì hình ảnh quá lấn lướt của Federer…

Simon thua Federer ở một giải đấu tại Shanghai
Simon thua Federer ở một giải đấu tại Shanghai

Simon cho biết trên tờ L’Equipe: “Cá nhân tôi chẳng có điều gì chống lại Roger Federer cả. Nhưng chúng tôi chống lại những hình ảnh lấn át của anh ấy đối với chúng tôi. Trong nhiều thập niên, người ta tin rằng chỉ có mỗi mình Federer là nên được tập luyện. Và anh ấy, với lối chơi cùng phong cách của mình, sự tự tin toát ra bên ngoài, đã chứng thực cho những lựa chọn này. Anh ấy khiến chúng tôi phí hoài 20 năm trời”.
“Ở Pháp, ai ai cũng chỉ muốn nói đến Roger Federer: các bậc cha mẹ của các tay vợt nhí, các vị HLV… Người ta thậm chí còn chẳng nhận ra rằng, Rafael Nadal cũng đã thắng rất nhiều ngôi vô địch Grand Slam bằng cách làm những thứ gì đó hoàn toàn khác biệt. Đó là lý do tại sao, mọi chuyện sẽ trở nên hữu ích nếu như kỷ lục của Roger Federer suy giảm, vì cuối cùng chúng ta sẽ tìm ra được những người khác”, Simon lên tiếng nói.
“Tại sao lại như vậy? Đó không phải là về những quả thuận tay lợi hại của anh ấy, hay lối chơi của anh ấy, hay thậm chí ít hơn nữa chính là thể lực của anh ấy. Bởi vì ở trong tâm trí, anh ấy mạnh mẽ hơn tất cả chúng tôi, tất cả chúng ta. Tâm trí anh ấy phải mạnh hơn chúng tôi gấp 4 lần"

"Chúng tôi (các tay vợt người Pháp) cũng đã từng đánh bại anh ấy nhiều lần lắm chứ, thực tế là như vậy. Nhưng khi đến ở những giải đấu có tầm quan trọng khác, như ở giải đấu Davis Cup, anh ấy lại đánh bại chúng tôi mỗi khi đối đầu với nhau. Jo (Jo-Wilfreid Tsonga) mạnh mẽ không? Mạnh mẽ chứ! Nhưng anh ấy vẫn thua khi đối đầu với Federer ở những trận đấu quan trọng. Và vì thế, ở đây chúng ta lại nói về vấn đề tâm trí thêm 1 lần nữa. Vâng, nó là như vậy, là văn hóa rồi. Các VĐV Pháp có tâm lý không quá mạnh”, Simon quả quyết.
Trong quá khứ, Simon là 1 trong những người hiếm hoi không hề giấu diếm chỉ trích nhắm vào Roger Federer. Hồi tháng 7, khi dịch Covid-19 vẫn gây ra tác động lớn lao với các tay vợt chuyên nghiệp, ở thời điểm mà hệ giải ATP Tour và WTA Tour vẫn đang gián đoạn, sau khi cựu vô địch Wimbledon - Marion Bartoli kéo cái tên Roger Federer vào những chỉ trích về cách biệt giàu nghèo thời virus corona hoành hành, giữa những tay vợt được trả tiền cao nhất thế giới như Federer với những tay vợt kém danh hạng 150 đang chật vật với cuộc sống hàng ngày, Simon cũng đã lên tiếng rất là mạnh mẽ.
Simon không ngại ngần nói: “Tôi biết rằng, hồi trước Roger Federer sẽ ra mặt khi có những thảo luận về tiền thưởng Grand Slam. Nhưng ấn tượng của tôi về anh ấy đã hoàn toàn biến mất. Việc đại diện cho quyền lợi của các tay vợt, hóa ra lại chẳng phải là công chuyện của anh ấy. Nếu có lời nói nào có trọng lượng với chuyện này, thì phải là lời nói của anh ấy chứ nhỉ?

Tin cùng chuyên mục