Gilas Pilipinas: Ghi 264 điểm/3 trận toàn thắng, sẽ đấu Việt Nam tranh ngôi đầu bảng ngày mai

Tiếp tục chiếm ưu thế áp đảo trong trận đấu thứ 3 của nội dung bóng rổ truyền thống 5x5 dành cho nam tại kỳ SEA Games 31, Gilas Pilipinas (biệt danh của đội tuyển bóng rổ Philippines “hùng mạnh”) tiếp tục cho thấy sức mạnh “vô đối” của họ ở hệ giải đấu khu vực Đông Nam Á. Ngày mai, Gilas Pilipinas sẽ đấu với Đội tuyển chủ nhà Việt Nam, đội giành chiến thắng sẽ nghiễm nhiên chiếm giữ vị trí đầu Bảng xếp hạng.

"LeBron James" của Philippines
"LeBron James" của Philippines

Sau trận đấu mở màn chống lại tuyển Thái Lan khá chật vật, chỉ thắng đối thủ với cách biệt vỏn vẹn “một cú bắn bóng 3 điểm” (thắng với điểm số 76-73: Hiệp 1 thua thê thảm 13-21, Hiệp 2 thắng lại 25-13, Hiệp 3 tiếp tục thắng 20-18, Hiệp 4 để thua 18-21; nhưng vẫn duy trì cách biệt 3 điểm), Gilas Pilipinas đã lần lượt lấy lại sự tự tin.

Ở trong lượt trận thứ 2, họ đã hủy diệt đội tuyển bóng rổ Campuchia với điểm số khủng khiếp 100-32 (cách biệt điểm số giữa 2 bên: 68 điểm). Mới cách đây vài tiếng đồng hồ, họ đấu lượt 3, đánh bại tuyển bóng rổ Singapore với điểm số 88-37. Như vậy, sau 3 trận toàn thắng ở nội dung bóng rổ nam truyền thống 5x5, Gilas Pilipinas đang có 6 điểm tuyệt đối và họ đã ghi được điểm số kỷ lục 264 - vào rổ các đối thủ.

Trong trận thắng Singapore, Roger Pogoy và Francis “LeBron” Lopez chơi cực hay. “Rường cột quốc gia” Pogoy (hiện đang chơi cho CLB TNT Tropang Giga ở giải PBA) ghi được 19 điểm và có 3 tình huống cướp bóng thành công. “LeBron James của Philippines” (hiện đang chơi ở Giải các Trường Đại học Philippines) cũng ghi được 18 điểm với 2 pha tranh cướp bóng thành công.

Trước đó, chàng trai năm nay chỉ mới 19 tuổi cũng đã ghi 17 điểm trong trận thắng Campuchia. Thành viên trẻ nhất từng được Gilas Pilipinas triệu tập để tham dự Vòng loại FIBA Asia Cup hồi năm ngoái chính là tương lai của bóng rổ Phi và được dự báo sẽ tiếp tục tỏa sáng, sắp tới là trong trận đấu với tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, còn phải kể đến đóng góp của June Mar Fajardo (anh này đang thi đấu cho CLB San Miguel Beermen) với cú “double-double” khi ghi đượv 8 điểm và có 15 pha tranh bóng bật bảng thành công.

Bộ 3 Pogoy - Lopez và Fajardo chính là “bảo chứng thành công” cho Gilas Pilipinas khi họ tìm kiếm tấm HCV bóng rổ nam 5x5 thứ 14 trong lịch sử SEA Games. Họ cũng chính là “lợi khí” để tấn công tuyển chủ nhà Việt Nam, vốn đã khởi đầu Đại hội cũng khá thành công với 2 trận toàn thắng: Thắng Campuchia 87-55 và thắng Singapore 86-83.

Tin cùng chuyên mục