Gigi Buffon trước ngưỡng kỷ lục Serie A

Nếu thủ môn Gianluigi Buffon được ra sân thi đấu trước Torino thì anh sẽ trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử Serie A.
Gigi Buffon trước ngưỡng kỷ lục Serie A

HLV Maurizio Sarri dự kiến sẽ để Wojciech Szczesny nghỉ ngơi ở trận tiếp Torino. Người bắt thay cho thủ môn Ba Lan là lão tướng Gianluigi Buffon. Nếu cựu HLV Chelsea không thay đổi ý định cho tới phút chót ra sân thi đây sẽ là trận đấu thứ 8 mà thủ môn 42 tuổi được thi đấu ở Serie A mùa này. Buffon còn được thi đấu 7 nữa trong mùa giải này ở Siêu Cúp, Champions League và Cúp quốc gia.

Buffon “an phận” ở vị trí thủ môn dự bị cho Szczesny nhưng trận đấu đêm nay sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Một khi được ra sân đấu với Torino, Buffon sẽ có 648 trận đấu ở Serie A sau 25 năm thi đấu. Buffon thực tế có 24 mùa Serie A bởi có mùa giải 2018-2019 thi đấu trong màu áo PSG ở Ligue 1, Pháp. Như vậy, anh sẽ chính thức qua mặt cựu danh thủ cả sự nghiệp chơi cho AC Milan là Paolo Maldini để trở thành cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử Serie A.

Buffon vẫn còn rất nhiều cơ hội để phá sâu hơn kỷ lục của đàn anh Paolo Maldini. Thứ nhất là Serie A mùa giải 2019-2020 vẫn chưa chấm dứt. Thứ hai là anh vừa ký gia hạn hợp đồng thêm một năm nữa với Juventus. Buffon phát biểu trước trận đấu với Torino rằng “Tôi ký gia hạn với Juventus bởi vì tôi cảm thấy vẫn còn đảm bảo thể lực để thi đấu cho Juventus”.

Tin cùng chuyên mục