Gigi Buffon liệu có thể đoạt Quả bóng vàng?

Khi người bỏ phiếu được quyền ghi tên đến 5 cầu thủ, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng có thể xảy ra nhiều bất ngờ và cánh báo chí Italia tin rằng thậm chí Gigi Buffon có thể qua mặt Cristiano Ronaldo và Messi để đoạt danh hiệu cao nhất.
Bộ ba Leonel Messi, Gigi Buffon và Cristiano Ronaldo. Ảnh: ANSA.
Bộ ba Leonel Messi, Gigi Buffon và Cristiano Ronaldo. Ảnh: ANSA.

Tuần báo thể thao France Football hôm qua đã công bố danh sách rút gọn 30 ứng viên được bầu chọn, trong đó Cristiano Ronaldo là ứng viên nặng ký cho giải vàng khi anh thắng La Liga và Champions League cùng Real Madrid mùa qua.

Trận chung kết Champions League là yếu tố quyết định cho giải thưởng, nơi Ronaldo và Gigi Buffon là những ứng viên sáng giá. 

Các phóng viên báo chí sẽ phải đề cử dựa trên màn trình diễn của cá nhân và tập thể, dựa trên đẳng cấp của cầu thủ và sự nghiệp của ngôi sao. Tuy nhiên, năm nay họ phải ghi vào phiếu bầu chọn 5 cầu thủ thay vì chỉ 3 như những năm trước. France Football mô tả thay đổi này là "có liên quan, mạch lạc và hợp lý hơn", vì nó sẽ "mở rộng phạm vi khả năng".

Vị thí thứ 1 trong phiếu bầu sẽ nhận đến 6 điểm, vị trí thứ 2 được 4 điểm, thứ 3 được 3 điểm, thứ 4 được 2 điểm và thứ 5 chỉ 1 điểm.

Tờ Gazzetta Dello Sport cho rằng thay đổi này có thể sẽ có lợi cho Buffon bởi cuộc thi tài giữa phe Ronaldo và phe Messi. Mọi năm, những ai theo phe Ronaldo sẽ dìm Messi xuống thứ 3, và ngược lại. Năm nay, biến số sẽ rất lớn khi phe Messi có quyền dìm Ronaldo xuống vị trí thứ 5. Và nếu cả 2 phe đều muốn ghi tên Buffon ở vị trí số 2 thì kết quả sẽ rất khó lường.

Gigi Buffon liệu có thể đoạt Quả bóng vàng? ảnh 1 Thủ thành Gigi Buffon luôn chơi ở đẳng cấp cao. Ảnh: Getty Images.
Buffon đã tiết lộ sẽ chơi mùa cuối trước khi giải nghệ và chiều dài sự nghiệp của anh có thể ảnh hưởng nhiều đến người bầu chọn. Thậm chí trong phần giới thiệu ứng viên Buffon, tờ France Football cũng viết toàn những lời có cánh: “Anh là tấm gương cho tất cả các cầu thủ bóng đá. Ở tuổi 39, Buffon chơi ở một đẳng cấp khiến anh luôn là một trong những thủ môn giỏi nhất thế giới. Hiệu quả trên sân, chắc chắn rồi, nhưng cũng có một điều rõ ràng là chúng ta sẽ sớm tiếc nhớ khi Buffon dừng chơi bóng”.

Tin cùng chuyên mục