Bán kết Champions League

“Giết Hùm tại hang”, Real tạo lợi thế lớn ở trận lượt về

Vươn lên dẫn trước với pha lập công của Joshua Kimmich, Bayern Munich vẫn không thể tận dụng lợi thế khi để thua ngược 1-2 trước Real Madrid. 

Marcelo ghi bàn gỡ hòa cho Real. Ảnh: Getty Images
Marcelo ghi bàn gỡ hòa cho Real. Ảnh: Getty Images

“Chắc chắn chúng tôi không tè ra quần trước áp lực từ Bayern” là lời nhận định của HLV Zinedine Zidane trước trận đấu. Bởi những gì Hùm xám thể hiện mùa giải này, Zidane đủ hiểu làm khách trên sân Allianz Arena chẳng bao giờ dễ dàng.

Tuy nhiên ngay từ sơ đồ xuất phát, thuyền trưởng Real cũng thể hiện sự khó lường. Bình thường Karim Benzema đá cặp cùng Cristiano Ronaldo trong sơ đồ 4-4-2. Lần này, Zidane để Ronaldo cắm trên hàng công, trong khi hai biên được Isco và Lucas Vazquez đảm nhận trong sơ đồ 4-3-3. Cách bố trí trên, phần nào Real khiến cho Bayern bị bất ngờ. Song tác động ngược lại, khiến cho lối chơi Real không được mượt mà như trước.

20 phút đầu, Bayern luôn chiếm thế chủ động trong lối chơi. Ngược lại, Real chơi rình rập trước khi tung ra những đòn phản công. Bài bản quá rõ ràng, tiếc thay đội khách  bị thủng lưới trước. Sau tình huống phát bóng từ thủ thành Sven Ulreich, James Rodriguez đã thực hiện đường kiến tạo để Joshua Kimmich thoát xuống mở tỉ số ở phút 28. Trong tình huống này, hàng thủ Real không có sự tập trung tốt. Đặc biệt giữa Sergio Ramos và Marcelo. Riêng Kimmich, với pha lập công trên, ngôi sao người Đức trở thành cầu thủ đặt dấu giày nhiều nhất vào các bàn thắng của Bayern tại Champions League mùa này.

Nhận bàn thua đáng tiếc, Real vẫn giữ được sự bình tĩnh để triển khai lối chơi. Chính điều này đã giúp cho Los Blancos có được một số cơ hội rõ nét ở thời gian còn lại. Một trong số đó dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 do công của Marcelo vào cuối hiệp 1. Cần nói thêm, trong hiệp 1, Real may mắn khi Arjen Robben và Jerome Boateng lần lượt rời sân vì chấn thương, góp phần khiến lối chơi Bayern không như mong đợi.

“Giết Hùm tại hang”, Real tạo lợi thế lớn ở trận lượt về ảnh 1 Asensio (đen) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Getty Images 

Đầu hiệp 2, HLV Zidane thực hiện điều chỉnh chiến thuật khi tung Marco Asensio vào thay Isco và lập tức phát huy hiệu quả, khi chính Asensio tận dụng thành công cơ hội để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 57. Dù thời gian còn lại, Bayern tấn công quyết liệt, đặc biệt với sự cơ động Franck Ribery bên hành lang cánh trái, nhưng đội chủ nhà vẫn không tìm được bàn gỡ, qua đó chấp nhận để thua 1-2. Giành thắng lợi trận lượt đi, Real đã tạo lợi thế lớn ở trận lượt về.

Nói về màn trình diễn các học trò sau trận đấu, HLV Zidane cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt. Bóng đá luôn là vậy, Bayern đã có rất nhiều cơ hội nhưng chúng tôi đã thắng. Thời gian đầu không dễ dàng cho chúng tôi chút nào khi phải gồng mình chịu đựng trước áp lực của họ, nhưng hiệp 2 Real đã cải thiện rất nhiều. Chúng tôi phải vật lộn với khó khăn để giành được chiến thắng. Real có đủ phẩm chất để vượt qua mọi trở ngại

Bên cạnh đó, HLV Zidane cũng nói về trường hợp thay Isco và tung Benzema vào sân: “Isco ư? Thật không may khi anh ấy phải rời sân vì chấn thương. Còn riêng trường hợp của Benzema, đơn giản vì tôi thích lối chơi của anh ta, ngay cả trong những khoảnh khắc khó khăn. Vì vậy tôi đã cho Carvajal rời sân, một phần vì anh ấy cũng gặp chấn thương và tung Benzema vào.”

Tin cùng chuyên mục