Gieo ác mộng cho Barca, Ronaldo gieo luôn lo lắng cho đội nhà

Đúng như dự đoán, có Cristiano Ronaldo trong đội hình là có bàn thắng. Tuy nhiên, sau trận El Clasico với Barcelona, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng gieo luôn lo lắng cho đội nhà.

Ronaldo gặp chấn thương mắt cá. Ảnh: Getty Images
Ronaldo gặp chấn thương mắt cá. Ảnh: Getty Images

Trước cuộc đối đầu với Barca, người ta nói nhiều về cái duyên ghi bàn tại thánh địa Camp Nou của Ronaldo. Cụ thể, 3 lần hành quân gần nhất khi Real đến đây, Ronaldo đã ghi được 2 bàn. Đối với các culé, siêu sao người Bồ Đào Nha chẳng khác gì hung thần luôn gieo rắc “ác mộng”.

Lần này cũng không khác, Ronaldo chính là người gỡ hòa 1-1. Cần biết với bàn thắng này, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi bàn thứ 400 cho Real trong những trận El Clasico khi đối đầu Barca. Trước đó, Sabino Barinaga ghi bàn thứ 100, Gento thứ 200, và Zamorano thứ 300. Thêm nữa, bàn thắng trên giúp Ronaldo cân bằng thành tích của huyền thoại Alfredo Di Stefano với tổng thể 18 pha lập công tại các trận El Clasico. Và nếu tiền đạo 33 tuổi không được rút ra sân ở hiệp hai, ắt có lẽ thành tích trên đã được nâng lên.

Tuy nhiên, việc HLV Zinedine Zidane rút cậu học trò ra sân đều có lý do cả. Cụ thể theo thông tin từ tờ AS, Ronaldo đã gặp chấn thương. Theo đó, với việc cố gắng để thực hiện bàn gỡ hòa 1-1 cho Real, sự can thiệp của hậu vệ Barca trong tình huống đó đã khiến mắt cá chân Ronaldo bị đau. Sau tình huống ghi bàn, gương mặt Ronaldo đã thể hiện sự nhăn nhó khó chịu. Chính điều này đã khiến cho HLV Zidane không dám mạo hiểm thêm với cậu học trò cưng khi trận chung kết Champions League sắp tới.

Sau trận nói về điều này, Zidane đã lên tiếng trấn an: “Chấn thương của Ronaldo không cảm thấy tốt ngay bây giờ, có một vấn đề nhỏ với anh ấy. Đừng lo về trận chung kết Champions League, anh ấy sẽ ở đó. Tôi không thể nói với bạn Ronaldo nghỉ thi đấu bao lâu, nhưng Ronaldo nói rằng anh ấy sẽ không nghỉ lâu. Chúng tôi sẽ xem những gì chúng tôi cần phải làm, và đánh giá mức độ nghiêm trọng vào ngày mai. Còn hiện tại, đó là một chút gì đó sưng lên ở mắt cá Ronaldo.”

Tin cùng chuyên mục