Giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật Kizuna 2018

Lễ hội Giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật Kizuna 2018 (Kizuna Festival) là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đã diễn ra trong 2 ngày 29-30/12/2018 tại Sân vận động Hoa Lư, số 2 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM.

 
Các võ sĩ Vovinam biểu diễn tại lễ hội thể thao Việt Nhật
Các võ sĩ Vovinam biểu diễn tại lễ hội thể thao Việt Nhật

Đây là lần đầu tiên Lễ hội Kizuna được tổ chức ở Việt Nam nhằm đẩy mạnh giao lưu đa phương diện từ kinh tế, chính trị tới văn hóa, cũng như tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam - Nhật Bản. Đồng thời, lễ hội còn mang ý nghĩa chào tạm biệt năm cũ 2018 và đón năm mới 2019.

Giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật Kizuna 2018 ảnh 1 Biểu diễn của võ sĩ Nhật trên sàn đấu tại sân Hoa Lư
Kizuna Festival có nhiều hoạt động phong phú, một trong số đó là phần giao lưu thể thao truyền thống. Cựu vô địch quyền anh thế giới Shinji Takehara sẽ tham gia các màn biểu diễn đối kháng cùng võ sĩ Việt Nam. Đây là dịp để khách tham quan có thể tìm hiểu và khám phá về Boxing và Wrestling Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Kizuna Festival còn giới thiệu các chương trình nghệ thuật đặc sắc. Người tham dự được tận mắt xem biểu diễn trống Taiko cũng như trải nghiệm hoạt động gấp giấy Origami do nhóm AXA hướng dẫn. Hoạt động “Cosplay Vietnam Cup 2018” do các thành viên CLB Cosplay TOUCH trình diễn cũng là một trong nhiều hoạt động đáng chú ý. Quán quân của phần thi có cơ hội tham dự World Cosplay Summit 2019 - cuộc thi đấu Cosplay danh giá nhất hiện nay diễn ra tại Nhật Bản.

Giao lưu Văn hóa - Thể thao Việt Nhật Kizuna 2018 ảnh 2 Rất đông các bạn trẻ Việt Nhật tham dự lễ hội 
Cũng tại lễ hội, những người quan tâm và yêu thích âm nhạc Nhật Bản được gặp gỡ Diva Sakai Noriko, "hiện tượng mạng xã hội" Keiichi Inoue, ca sĩ - diễn viên kỳ cựu Mikio Osawa cùng nhiều tiết mục giải trí đặc sắc của các nhóm thần tượng trẻ Nhật Bản như WASTUSA, Dear L mana, Luce Twinkle Wink… Chương trình còn có sự tham dự của ca sỹ Suni Hạ Linh và Niji - Nhóm thần tượng Việt Nam theo phong cách Nhật Bản.

Kizuna Festival được xem là điểm “check-in” ấn tượng với hình ảnh mô phỏng cổng trời Torii Gate nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào và các gian hàng bài trí theo phong cách truyền thống Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục