Giao hữu, Uruguay - Brazil 0-1: Neymar tiến gần huyền thoại

Brazil đã đánh bại Uruguay 1-0 trong trận giao hữu tại London, với pha lập công duy nhất thì Neymar cũng đã thiết lập một cộc mốc ghi bàn mới trong sự nghiệp.

Neymar tiếp tục cải thiện kỷ lục ghi bàn cho Selecao. Ảnh: Getty Images
Neymar tiếp tục cải thiện kỷ lục ghi bàn cho Selecao. Ảnh: Getty Images

Khác biệt trong trận cầu chặt chẽ tại sân Emirates (Arsenal) chính là tình huống Uruguay bị thổi phạt đền tranh cãi, mà từ đó Neymar hoàn thành nó để nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp Selecao lên con số 60. Như vậy, ngôi sao 26 tuổi đang chơi cho Paris SG chỉ còn kém 2 huyền thoại dẫn đầu bảng thành tích ghi bàn trong lịch sử tuyển Brazil, là Ronaldo (62 bàn) và Pele (77).

Kết quả tại London cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp mà Brazil có được kể từ sau khi họ bị tuyển Bỉ loại ở tứ kết World Cup 2018. Xét về tương quan, Brazil vượt trội với đội hình có chất lượng rất cao, nhưng họ khá chật vật mới có thể vượt qua Uruguay vốn thiếu vắng hoàng loạt trụ cột như Diego Godin, Jose Gimenez, Sebastian Coates và thủ thành Fernando Muslera.

Nhưng, HLV Tite vẫn tỏ ra hài lòng: “Đây là trận derby Nam Mỹ. Chúng tôi rất tôn trọng Uruguay vì họ là một đội tuyển mạnh với đẳng cấp cao. Họ có nhiều thay đổi trong đội hình, nhưng chúng tôi cũng có không ít xáo trộn ở mọi vị trí. Vì vậy, tôi hài lòng với sự nhất quán trong cách vận hành cũng như về kết quả”.

Phía ngược lại, HLV Oscar Tabarez đánh giá: “Tôi hài lòng với cách các cầu thủ trẻ thể hiện,đặc biệt khi phải đối đầu với một Brazil rất mạnh. Tôi lạc quan về sự phát triển của họ trong thời gian tới. Chúng tôi đã chơi tốt, đã tạo đủ cơ hội để chiến thắng. Tiếc rằng trận đấu đã không thể kết thúc trong niềm vui bởi một tình huống tranh cãi dẩn đến bàn thua”.

Vào thứ ba tới, Brazil vẫn ở lại nước Anh để đá giao hữu với Cameroon tại Milton Keynes, còn Uruguay du hành đến Paris đối đầu nhà vô địch World Cup 2018, tuyển Pháp.

Các trận còn lại

Argentina - Mexico 2-0

Chile - Costa Rica 2-3

Tin cùng chuyên mục