Giao hữu quốc tế giữa Mexico - CH Ailen: Thuốc thử liều cao

Cả Mexico và CH Ailen đều đang dẫn đầu tại bảng đấu của mình trong chiến dịch Vòng loại World Cup 2018. Nên trận giao hữu giữa hai đội hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn.
Mexico (phải) đang có thành tích tốt trong các trận đấu giao hữu dưới triều đại HLV Osorio.
Mexico (phải) đang có thành tích tốt trong các trận đấu giao hữu dưới triều đại HLV Osorio.
Trình độ cả hai đội hiện tại có thể xem là ngang nhau, thế nhưng phong cách và lối chơi khác nhau hứa hẹn đây sẽ là màn so tài đáng chú ý chứ không đơn thuần chỉ là một trận cầu mang tính giao hữu.

Thành tích giao hữu ấn tượng
Dù vừa mới thất bại 1-2 trong trận đấu giao hữu trước Croatia, thế nhưng đáng chú ý khi đây mới chỉ là trận thua thứ 2 trong chuỗi phong độ giao hưu ấn tượng của Mexico. Cụ thể, đoàn quân của HLV Carlos Osorio đã giành 16 trận thắng, 3 hòa và chỉ để thua 2 trận trong mạch 21 trận giao hữu đã qua, một thành tích ấn tượng dưới triều đại chiến lược gia người Colombia.
Đang đứng đầu vòng loại World Cup 2018 – Khu vực CONCACAF với cách biệt 3 điểm an toàn với đội xếp thứ 2, Mexico đang vô cùng thoải mái về tinh thần. Tiếp đón CH Ailen được xem trận đấu mang tính khởi động không thể tốt hơn trên sân nhà trước khi có lần chạm trán trước Honduras cách đó 1 tuần. HLV Osorio nhiều khả năng sẽ tung quân bài thử nghiệm trên hàng công đó là cầu thủ trẻ Erick Gutierrez ra sân trong trận đấu này. Nỗi lo duy nhất lúc này với vị HLV 55 tuổi có chăng là nằm ở hàng thủ, nơi mà HLV Osorio không thể có sự phục vụ của trung vệ Nestor Araujo do gặp phải chấn thương ở tay, Diego Reyes hay Rafael Benitez vẫn chưa thực sự là sự lựa chọn an toàn sau những màn trình diễn thiếu hiệu quả gần đây. 
Thử nghiệm trước “đại chiến”
Đang cùng đứng đầu bảng D với Serbia tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018 – Khu vực châu Âu, thế nhưng việc sẽ phải đụng độ trận đấu quan trọng trước tuyển Áo tại tháng 6 này khiến CH Ailen cần có sự chuẩn bị tốt trước đối thủ.  Làm khách trong trận đấu giao hữu trước Mexico sẽ là bước chạy đà quan trọng với CH Ailen, HLV O’Neill đã rút ngọn danh sách từ 37 xuống 20 cầu thủ cho trận đấu này.
Đây sẽ là lần chạm trán sau gần 23 năm giữa hai đội, cả hai chỉ mới gặp nhau duy nhất một lần vào năm 1994, trong trận đấu mà Mexico đã đánh bại đội bóng đến từ bên kia Đại Tây Dương với tỷ số 2-1. HLV O’Neill sẽ có trận đấu mang tính thử nghiệm đội hình khi chơi với sơ đồ 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự, khác hoàn toàn so với việc vẫn hay sử dụng 3 trung vệ. Những Stephen Ward, Robbie Brady, Seamus Coleman và Ciaran Clark sẽ là bộ tứ vệ quan trọng trước thủ thành Randolph trong trận đấu này.
Dự đoán: Mexico thắng 2-1

Tin cùng chuyên mục