Giao hữu giữa Hà Lan - Bờ Biển Ngà: So tài thú vị

Giành chiến thắng thuyết phục trong chuyến làm khách mới đây trước Ma rốc, Hà Lan sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đội bóng đến từ lục địa đen, Bờ Biển Ngà. 
Hà Lan (trái) sẽ có thử thách thú vị với Bờ Biển Ngà trước khi trở lại chiến dịch vòng loại.
Hà Lan (trái) sẽ có thử thách thú vị với Bờ Biển Ngà trước khi trở lại chiến dịch vòng loại.
Màn so tài giữa 2 đội bóng với lối chơi hoàn toàn đối lập, một bên thiên về kỹ thuật, một bên mạnh về thể lực hứa hẹn sẽ đem đến một trận giao hữu rất đáng xem.
Vẫn ổn khi chưa có “đầu tàu”
Đánh bại Ma rốc 2-1 trong khi vẫn chưa có HLV Dick Advocaat chỉ đạo, Hà Lan cho thấy sự ổn định với những cầu thủ kỳ cựu như Wesley Sneijder hay Arjen Robben, 2 cầu thủ dường như sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận đấu này với Bờ Biển Ngà. Tiếp đón đội bóng đến từ châu Phi, đối thủ mà Hà Lan từng vượt qua tại World Cup 2006 khi giành thắng lợi với tỷ số 2-1. HLV tạm quyền Fred Grim đang có những chỉ đạo tốt và ông cần giành chiến thắng trước Bờ Biển Ngà để tạo đà tâm lý trước khi bước vào trận đấu với Luxembourg vào cuối tuần này tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018.
Hà Lan đang cho thấy những cải thiện tích cực ở đội hình hiện tại, cụ thể như tiền đạo Vincent Janssen đã ghi bàn trở lại trong màu áo ĐTQG khi ghi bàn ấn định thắng lợi trước Ma rốc mới đây. Ngoài ra, việc những Promes, Depay hay Berhuis có sự phối hợp nhịp nhàng ở hàng tiền vệ đang giúp “Cơn lốc màu da cam” có những sự biến hóa trong khâu tấn công. Phong độ tốt trên sân nhà hiện tại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa sẽ là cơ sở để Hà Lan tự tin trước đại diện đến từ châu Phi.

Tự tin với Wilfried Zaha
Bờ Biển Ngà đã qua rồi thời huy hoàng với những Didier Drogba hay Yaya Toure, “Những chú voi” lúc này phụ thuộc nhiều vào ngôi sao của Premier League, Wilfried Zaha, cầu thủ 24 tuổi đang từng bước trở thành trụ cột quan trọng với tuyển Bờ Biển Ngà. Phong độ ổn định với 1 thắng, 3 hòa và chỉ để thua 1 trận trong 5 trận đấu gần đây có công lớn đến từ tiền vệ Crystal Palace.
Làm khách trước Hà Lan, Bờ Biển Ngà với dàn cầu thủ trẻ hoàn toàn hứa hẹn sẽ đem lại những thử thách không hề dễ dàng dành cho đội chủ nhà. Lối chơi giàu thể lực cũng như tốc độ trong những đợt triển khai bóng của đội bóng đến từ lục địa đen đang thực sự gây ấn tượng với giới chuyên môn. Tuy nhiên, trước một Hà Lan “tươi mới” với những cầu thủ kỹ thuật sẽ giúp Bờ Biển Ngà có cơ hội đánh giá lại thực lực của mình trong trận đấu này.
Dự đoán: Hà Lan thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục