Gianni Moscon thắng chặng đầu giải đua lạnh giá Tour of Alps 2021

Tay đua Gianni Moscon (Ineos Grenadiers) đã giành chiến thắng chặng đầu tiên của một trong những giải đấu lạnh giá nhất làng xe đạp thế giới Tour of Alps 2021 từ Brixen (Ý) đến Innsbruck (Áo) dài 140,6 km.

Các tay đua thi đấu trong cơn mưa tuyết
Các tay đua thi đấu trong cơn mưa tuyết

Tour of Alps thi đấu chủ yếu trên dãy núi Alps có độ cao vào khoảng 4.808m so với mực nước biển và nhiều nơi tuyết phủ quanh năm. Ở chặng đầu tiên, các tay đua phải trải qua một hành trình lạnh giá với đoạn có mưa tuyết và nhiệt độ có thể xuống dưới 0oC, nhất là trên đỉnh núi Brenner.

Thế nhưng diễn biến thi đấu lại nóng lên từ đầu với việc tay đua Ý Alessandro De Marchi (Israel Start-Up Nation) phát pháo tấn công đầu tiên để vượt lên dẫn đầu, kéo theo Marton Dina (Eolo-Kometa) và Felix Engelhardt (Tirol-KTM) đuổi theo quyết liệt. Ba tay đua này vượt qua liên tục hai ngọn đèo và tạo khoảng cách có khi lên đến 5 phút so với nhóm thứ hai.

Gianni Moscon thắng chặng đầu giải đua lạnh giá Tour of Alps 2021 ảnh 1 Tuyết phủ dày ở nhiều nơi trên đường đua

Tuy nhiên, đoàn đông đã hợp lực tăng tốc để bắt lại họ ở giai đoạn cuối. Sau đó, nhiều đợt tấn công riêng lẻ tiếp tục diễn ra với hi vọng có thể thoát khỏi đoàn đông về đích nhưng đều không thành công. Thế là gần 90 tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút ấn tượng tại Innsbruck.

Kết quả, Gianni Moscon (Ineos Grenadiers) đã vượt qua Idar Andersen (Uno-X Pro) và Aleksandr Riabushenko (UAE Emirates) để cán mức đầu tiên với thành tích 3 giờ 29 phút 24 giây. Chiến thắng này giúp Gianni Moscon giữ áo xanh lá cây (tổng sắp cá nhân). Trong khi đó, chiếc áo đỏ (tính điểm nước rút) lại thuộc về tay đua người Đức Felix Engelhardt (Tirol KTM).

Gianni Moscon thắng chặng đầu giải đua lạnh giá Tour of Alps 2021 ảnh 2 Gianni Moscon chiến thắng chặng 1 Tour of Alps

Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt với Gianni Moscon, vốn là cư dân ở Innsbruck, bởi anh chỉ vừa trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Gianni Moscon chia sẻ: “Không có kịch bản nào tốt hơn để trở lại với đường đua sau hai tháng dưỡng thương bằng một chiến thắng. Hơn nữa, tôi đã sống ở Innsbruck ba năm nên có rất nhiều động lực để cố gắng giành chiến thắng trên sân nhà”.

"Chính yếu tố sân nhà cũng là lợi thế bởi tôi rành đường. Tôi biết phía trước sẽ như thế nào và biết chỗ nào cần nỗ lực. Tất nhiên, bạn cũng cần đôi chân thật mạnh mẽ. Và tất cả đã diễn ra một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, cuộc chiến giành áo xanh lá cây sẽ còn rất nhiều khó khăn vì một số tay đua leo núi giỏi nhất thế giới đã ở đây khi họ đang chuẩn bị cho Giro d'Italia. Chúng tôi sẽ cố gắng bảo vệ vị trí dẫn đầu, nhưng tôi biết mình có thể gặp khó khăn”, Gianni Moscon nói tiếp.

Tin cùng chuyên mục