Gianni Moscon đòi lại sự thống trị Tour of Alps

Tay đua người Ý Gianni Moscon (Ineos Grenadiers) đã chứng tỏ sức mạnh về nước rút của mình tại Tour of Alps bằng chiến thắng chặng thứ ba của cuộc đua xuyên biên giới này từ Imst (Áo) đến Naturns (Ý) dài 162 km.

Tuyết phủ trắng xoá một đoạn đường đua
Tuyết phủ trắng xoá một đoạn đường đua

Tuy không phải sở trường quá mạnh về nước rút nhưng Gianni Moscon đang thể hiện phong độ quá ấn tượng ở Tour of Apls. Chiến thắng tại Naturns đã là lần lập công thứ hai sau ba chặng của anh cho đội Ineos Grenadiers ở cuộc đua này.

Ở chặng đua xuyên biên giới 162km này, các tay đua phải 4 lần leo dốc cao, trong đó có hai con đèo loại 2 và loại 3, nên đoàn đua sớm bị phân hoá rõ rệt. Sau nhiều nỗ lực tấn công, một nhóm tay đua gồm Moscon, Grobschartner, Antonio Nibali (Trek-Segafredo), Edward Ravasi, Mark Christian (Eolo-Kometa), Hermann Pernsteiner (Bahrain Victorious), Luis Leon Sanchez, Harold Tejada (Astana-Premier Tech), Tony Gallopin, Francois Bidard (AG2R Citroen), Tejay van Garderen (EF Education-Nippo) và Michael Storer (Team DSM) đã vượt lên dẫn trước. Khoảng cách giữa họ với đoàn đông phía sau có khi lên đến 3 phút.

Gianni Moscon đòi lại sự thống trị Tour of Alps ảnh 1 Pavel Sivakov gặp nạn nhưng vẫn cố gắng tiếp tục thi đấu

Ở phía sau, đội Bike Exchange chủ động kéo vào để bảo vệ áo xanh lá cây (tổng sắp cá nhân) Simon Yates . Nhưng sau khi đoàn đua nhập lại không lâu thì một đợt tấn công khác đã nổ ra, xé đoàn đua thành nhiều tốp nhỏ khi về đích.

Trong đó, nhóm đầu tiên gồm 9 tay đua đã liên tục tấn công lẫn nhau. Khi gần về đích, hai tay đua Gianni Moscon (Ineos Grenadiers) và Felix Grossschartner (Bora-Hansgrohe) đã bứt lên và duy trì được khoảng cách chỉ vài thân xe so với nhóm phía sau. Tại đích đến, Gianni Moscon tung nước rút vượt qua Felix Grossschartner trong tích tắc để giành phần thắng với thời gian 4 giờ 4 phút 25 giây.

Gianni Moscon đòi lại sự thống trị Tour of Alps ảnh 2 Gianni Moscon (trái) thắng sát nút Felix Grosssc

Đây là chiến thắng thứ hai sau ba chặng của tay đua người Ý này. Tuy nhiên, Gianni Moscon mới chỉ vươn lên vị trí thứ hai trong cuộc đua áo đỏ (tính điểm nước rút) với 6 điểm, đứng sau Felix Engelhardt (đội Tirol KTM, 12 điểm). Thế nhưng, thành tích của Gianni Moscon đã góp công lớn giúp Ineos Grenadiers vươn lên đầu bảng tổng sắp đồng đội.

Với việc chiến thắng trên đỉnh đèo đầu tiên (đèo loại 2), Alessandro De Marchi (Israel Start-up Nation) đã giựt được chiếc áo xanh dương (vua leo núi) từ Simon Yates (BikeExchange). Tuy nhiên, Simon Yates vẫn bảo vệ vững chắc ngôi đầu bảng tổng sắp cá nhân (áo xanh lá cây) với tổng thành tích 10 giờ 52 phút 10 giây, duy trì được khoảng cách 45 giây so với người thứ hai Pavel Sivakov (Ineos Grenadiers). Pavel Sivakov đã có một chặng đấu khá ấn tượng khi vẫn cố gắng đeo bám Simon Yates như hình với bóng dù bị té ngã khá nặng.

Tin cùng chuyên mục