Gianluigi Donnarumma: Khát vọng tuổi 19 của “thiếu niên anh hùng”

Cần nhắc lại một lần nữa, rằng đây đang là thời điểm cực tốt để Gianluigi Donnarumma đặt dấu ấn lớn ở cả AC Milan lẫn đội tuyển Italia, nhằm góp phần đưa bóng đá xứ mì ống trở lại đỉnh cao. Và, chàng “thiếu niên anh hùng” này cũng đã sẵn sàng.

Donnarumma đặt quyết tâm rất cao trong màu áo Milan và tuyển Ý năm nay
Donnarumma đặt quyết tâm rất cao trong màu áo Milan và tuyển Ý năm nay

Khí chất của một anh hùng

Mới đây, các CĐV trung thành của bóng đá Italia đã mừng “rơi nước mắt” khi đọc được những chia sẻ gan ruột của Donnarumma, về khát khao cháy bỏng của thủ thành trẻ này với việc lấy lại hình ảnh và thể diện của cả ông lớn AC Milan lẫn tuyển Italia.

Sau khi góp công giúp Milan bất ngờ hạ Roma 2-1 tuần qua, Donnarumma đã phát biểu rất “cứng” trên Sky Sports: “Milan là một tập thể tuyệt vời. Chúng tôi quyết tâm mãnh liệt chiến thắng Roma  và đã làm được điều đó. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là đưa Milan trở lại nơi đội vốn thuộc về, tức đấu trường Champions League danh giá, và sẽ theo đuổi nó đến cuối mùa giải này”.

“Bản thân tôi, sau tất cả những rắc rối ngoài sân cỏ đã qua, giờ tôi đã chai sạn với mọi lời chỉ trích. Những gì tôi làm bây giờ là im lặng, để tập luyện và thi đấu tốt nhất nhằm nâng cao đẳng cấp của mình”.

“Còn về tuyển quốc gia ư? Tôi luôn rất vui sướng khi được triệu tập, và sẽ cùng các đồng đội làm mọi cách để đưa Azzurri trở lại ánh sáng” – Gigio (biệt danh của Donnarumma) đặt quyết tâm.

Gianluigi Donnarumma: Khát vọng tuổi 19 của “thiếu niên anh hùng” ảnh 1 Anh đã chính thức tiếp quản khung gỗ Azzurri sau thời huyền thoại Buffon
Có bao nhiêu cầu thủ trẻ từng trải qua nhiều thăng trầm, để đạt được vị thế nhất định, và dám nói về những sứ mệnh quan trọng khi mới 19 tuổi như Donnarumma? Rất ít và rất đáng quý. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu đó, Donnarumma cần cụ thể hóa khí chất ấy thành thành tích trên sân cỏ của anh - thứ vốn không quá nổi bật trong hơn 1 năm qua.

Những điều cần cải thiện

Chỉ sau 2 trận đầu tiên bắt cho Milan ở Serie A mùa giải này, Donnarumma đã để thủng lưới đến 3 bàn. Dù đó là 2 trận đầy khó khăn trước Napoli và Roma, nhưng cũng chỉ ra rằng Gigio vẫn chưa thể thường xuyên tỏa sáng trong những trận cầu lớn.

Xét rộng ra, 18 tháng gần nhất cũng đã đánh dấu sự sụt giảm phong độ của Donnarumma, và sự kỳ vọng của các CĐV Milan dành cho anh. Tất nhiên, hàng thủ của Rossoneri vẫn yếu, và vẫn là nguyên nhân chính khiến họ thủng lưới nhiều bàn, nhưng Gigio cũng không còn thường xuyên có những pha cứu thua xuất thần như khi mới xuất hiện nữa.

Bối cảnh ấy khiến trong mùa hè vừa qua, nhiều người đã lo ngại rằng Donnarumma sẽ bị bán đi, khi Milan đưa về thủ môn đầy kinh nghiệm Pepe Reina, và nhiều khả năng trao suất bắt chính cho anh này.

Tuy nhiên, sự lo lắng ấy đã trở nên thừa thải khi mùa giải mới bắt đầu, khi người ta thấy Donnarumma vẫn được tin tưởng, và nghe được những lời tâm huyết của HLV trưởng Gennaro Gattuso.

“Sự xuất hiện của Pepe Reina ở Milan chỉ có lợi chứ không hề hại đối với Donnarumma. Ngược lại, nếu sẵn lòng học hỏi tối đa từ Reina, thì cậu ấy có thể trở thành thủ môn số một thế giới. Nên nhớ, việc được chơi cùng một nhà vô địch World Cup luôn là một đặc ân” – Gattuso khẳng định.

“Nếu chỉ xét riêng lứa tuổi của cậu ấy, thì Donnarumma hiện đang là số một thế giới. Cậu ấy là một thủ môn có những phẩm chất phi thường về thể hình, thể lực cũng như trí lực, nhưng cần phải cần có người hướng dẫn” – huyền thoại Gianluigi Buffon cũng từng nói về đàn em như thế.

Gianluigi Donnarumma: Khát vọng tuổi 19 của “thiếu niên anh hùng” ảnh 2 Để tiến bộ, Donnarumma cần học hỏi người đồng đội mới Reina
Tóm lại, vẫn là một bức tranh đầy lạc quan cho Donnarumma. Trong một mùa giải mà có thêm một thủ môn mới để cạnh tranh, đồng thời là người hướng dẫn ở Milan; cũng như được mở rộng cửa bắt chính ở tuyển Italia, Gigio hoàn toàn có thể làm nên chuyện!

Tin cùng chuyên mục