Gianluigi Buffon: 55 tuổi mới giải nghệ, tham vọng dự Olympic Paris 2024

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon vừa tuyên bố rằng anh sẽ chỉ giải nghệ khi bước sang tuổi 55. Bất ngờ hơn, huyền thoại bóng đá Ý còn đang ôm mộng trở lại khoác áo đội Olympic quốc gia tại Thế vận hội Paris 2024.
Buffon vẫn bền bỉ tại Parma
Buffon vẫn bền bỉ tại Parma
44 tuổi vẫn chưa chán bóng đá!
Gianluigi Buffon dù đã 44 tuổi nhưng vẫn còn nguyên đam mê bóng đá cháy bỏng. Huyền thoại người Ý hiện đang bắt cho Parma tại Serie B.
Trong một sự kiện cộng đồng tại vùng ngoại ô Peio, tỉnh Trento, nước Cộng hòa Italia, Buffon đã chia sẻ về tương lai: "Tôi đang bước vào năm thứ hai tại Parma. Cảm xúc thật tuyệt vời và mọi thứ vẫn như chục năm trước vậy. Tôi từng có 10 năm khởi nghiệp tại Parma. Sau đó là 22 năm chơi cho Juventus và 1 năm xuất ngoại sang PSG. Dù ở đâu, nhiệt huyết trong tôi vẫn luôn cháy bỏng."
"Tôi đã suy nghĩ suốt nhiều năm qua về thời điểm kết thúc sự nghiệp. Tôi cho rằng, bản thân có thể chơi bóng thêm 10 năm nữa cơ (cười). Khi ấy là khoảng 55 tuổi, có thể sớm hơn hoặc còn hơn thế nữa. Tôi muốn khẳng định rằng, tôi vẫn còn động lực và chưa muốn dừng lại. Dù đã trải nghiệm được nhiều trong suốt sự nghiệp nhưng tôi vẫn tin rằng, bản thân còn có thể khám phá thêm những điều đặc biệt từ môn thể thao này." - Buffon khẳng định.
Ấp ủ tham vọng tái xuất màu áo thiên thanh
Gianluigi Buffon: 55 tuổi mới giải nghệ, tham vọng dự Olympic Paris 2024 ảnh 1 Liệu hình ảnh Buffon khoác áo Azzurri sẽ được tái hiện?
Đáng chú ý, Gianluigi Buffon đã bày tỏ mong muốn có mặt ở Olympic Paris 2024, thời điểm anh sẽ 46 tuổi. Cựu thủ thành Juventus tuyên bố: "Tôi đã tham dự World Cup và EURO. Thật tuyệt nếu có thể đại diện đất nước ở Olympic, nơi tôi chưa từng góp mặt. Tôi đã nói chuyện với Paolo Nicolato (HLV tuyển U21 Ý) và chúng tôi đều lạc quan với ý tưởng này. Nhưng trước tiên, hãy cùng ủng hộ và hy vọng đội U21 của chúng ta sẽ có mặt tại Pháp vào mùa hè 2024."
Ý sẽ tham dự VCK U21 châu Âu vào hè năm sau tại Romania và Georgia. Các chàng trai Azzurri trẻ tuổi cần phải tiến vào Bán kết để chắc suất đến Thế vận hội Paris. Sau lời hứa hẹn của Buffon, nhiều người hâm mộ bóng đá Ý đang mơ về viễn cảnh sẽ được thấy "chàng Gigi" tái xuất trong màu áo thiên thanh một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục