Giành thêm 4 HCV, điền kinh Việt Nam đã có tổng cộng 13 ngôi vô địch

Đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn chưa dừng lại trong việc giành những tấm HCV trên sân vận đông Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) và ở ngày 16-5, chúng ta có thêm 4 chức vô địch thuyết phục.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng nội dung 800m nữ trong ngày tranh tài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng nội dung 800m nữ trong ngày tranh tài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đường chạy 800m nam, nữ được chờ đợi nhất tuy nhiên đội Việt Nam chỉ có được 1 tấm HCV ở nội dung 800m nữ với thành tích của tuyển thủ Khuất Phương Anh (2’08”74) còn các VĐV Trần Văn Đảng, Giáp Văn Dũng không giành được HCV 800m nam.

Tại nội dung nhảy xa nữ, Bùi Thị Thu Thảo và Vũ Thị Ngọc Hà tham dự. Thi đấu rất nỗ lực, Bùi Thị Thu Thảo đánh dấu sự trở lại đấu trường SEA Games bằng kết quả 6m38 tốt nhất trong 6 lượt nhảy bởi cô gặp lỗi phạm quy dẫm vạch quá nhiều. Chính thế, cô chỉ có được hạng nhì và đoạt HCB tại SEA Games 31 trên sân nhà. Trong khi đó, Vũ Thị Ngọc Hà thi đấu nỗ lực và đạt kết quả tốt nhất 6m39 để xếp nhất đoạt HCV và đây cũng là ngôi vô địch SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của tuyển thủ này.

Trên đường chạy chung kết 3000m nam chướng ngại vật, cuộc đua gần như chỉ là giữa 2 tuyển thủ Đỗ Quốc Luật và Lê Tiến Long bởi những đối thủ còn lại gồm 1 VĐV Indonesia, 1 VĐV Philippines đều không có khả năng áp đảo. Sau 7 vòng sân thi đấu, Tiến Long là chân chạy có nước rút hiệu quả về nhất với thông số 9’06”44 đoạt HCV còn Đỗ Quốc Luật về nhì, giành HCB với thông số 9’02”84.

Bùi Thị Nguyên ăn mừng tấm HCV SEA Games đầu tiên của sự nghiệp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở chung kết 100m rào nữ, tuyển thủ Bùi Thị Nguyên đã giành HCV với kết quả 13”51 trong khi đồng đội Huỳnh Thị Mỹ Tiên chỉ đạt 13”91 xếp hạng 5. Tại các nội dung tiếp sức tốc độ 4x100m nam, nữ trong ngày, đội Việt Nam không giành được HCV. Tổ tiếp sức 4x100m nữ đã giành được HCB (thành tích 45"25).

Khuất Phương Anh góp sức vào 1 trong 4 tấm HCV trong ngày của điền kinh Việt Nam. Ảnh: NHẬT ANH

Như vậy, giành thêm 4 HCV, điền kinh Việt Nam đang tạm có tổng 13 HCV tính sau 3 ngày đã thi đấu tại SEA Games 31. Mục tiêu của đội tuyển là giành được 16 tới 17 HCV trong các cự ly tham dự.

Giành thêm 4 HCV, điền kinh Việt Nam đã có tổng cộng 13 ngôi vô địch ảnh 3 Hai thầy trò HLV Nguyễn Văn Thuận và VĐV Lê Tiến Long của điền kinh Hà Tĩnh vui mừng sau chiến thắng tại 3000m chướng ngại vật nam SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN

“Em mệt quá, em không biết nói gì”

Lê Tiến Long là gương mặt tạo được dấu ấn trong ngày thi đấu 16-5. Tại vạch đích sau khi biết mình đoạt HCV, chàng tuyển thủ người Hà Tĩnh đã chia sẻ rất ngắn gọn.

Phóng viên: - Tiến Long cảm thấy thế nào về kết quả này?

Tuyển thủ Lê Tiến Long: - Em rất mừng khi có kết quả này. Em đã nỗ lực thi đấu và thật sự em không nghĩ mình sẽ có chiến thắng trước khi bắt đầu tranh tài.

Phóng viên: - Tiến Long đã chuẩn bị thế nào cho SEA Games?

Tuyển thủ Lê Tiến Long: - Em đã được các thầy huấn luyện theo đúng giáo án và tập trung tốt nhất

Phóng viên: - Tiến Long sẽ có dự định gì ăn mừng cho kết quả này chứ?

Tuyển thủ Lê Tiến Long: - Em mệt quá, em không biết nói gì lúc này. Em xin cám ơn mọi người. Em xin phép nghỉ một chút để thở đã...

Phóng viên: - Chúc Tiến Long có nhiều thành công hơn, xin cám ơn bạn!

MINH CHIẾN (thực hiện)

Giành thêm 4 HCV, điền kinh Việt Nam đã có tổng cộng 13 ngôi vô địch ảnh 4 Ảnh: MINH CHIẾN

Vũ Thị Ngọc Hà chia sẻ ngay khi chiến thắng tại nội dung nhảy xa nữ ở SEA Games 31: “tôi thật sự vui về kết quả này. Tôi không biết nói gì vào lúc này (khóc). Tôi đã có sự chuẩn bị và quyết tâm rất cao cũng như rất tôn trọng đồng đội Bùi Thị Thu Thảo khi thi đấu. Thành tích của tôi là của cả tập thể đội tuyển chứ không của riêng ai. Xin cám ơn sự cổ vũ của mọi người (khóc). Tôi xin phép, tôi chắc không thể nói gì được thêm vì còn nghỉ ngơi!”

Tin cùng chuyên mục