Giành HCV SEA Games 31, xạ thủ Trần Quốc Cường xúc động tặng thành tích cho bố

Xạ thủ kì cựu Trần Quốc Cường đã có kết quả dẫn đầu tại bài bắn 50m súng ngắn bắn chậm tại SEA Games 31 qua đó giành tấm HCV cá nhân cho mình trên sân nhà.

Xạ thủ Trần Quốc Cường chung vui cùng bố mình ngay sau khi chiến thắng 50m súng ngắn bắn chậm. Ảnh: MINH CHIẾN
Xạ thủ Trần Quốc Cường chung vui cùng bố mình ngay sau khi chiến thắng 50m súng ngắn bắn chậm. Ảnh: MINH CHIẾN

Trước các xạ thủ của Thái Lan, Myanmar, Singapore... đội tuyển Việt Nam với 3 gương mặt Trần Quốc Cường, Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Đình Thành đã bước vào thi đấu bài bắn 50m súng ngắn bắn chậm trong sáng 17-5 rất tự tin.

Có thể nói, xạ thủ số 1 của nội dung súng ngắn nam là Trần Quốc Cường đã thực hiện bài bắn rất tự tin khi trong các lượt bắt đều đạt tổng điểm 90, 94, 91, 90, 93, 90 qua đó xếp nhất chung cuộc giành HCV với 548 điểm. Hạng nhì là tuyển thủ Myanmar Naung Ye Tun (546 điểm) trong khi các xạ thủ Nguyễn Duy Hoàng và Nguyễn Đình Thành không ở nhóm được trao huy chương. Bắn súng Việt Nam hiện đã giành được 2 HCV tại SEA Games 31.

Kết quả bài bắn của xạ thủ Trần Quốc Cường. Ảnh: MINH CHIẾN

Xúc động ngay sau kết thúc thi đấu, xạ thủ Trần Quốc Cường đã được bố mình là cựu HLV Trần Đình Mấn có mặt ngay trên trường bắn ôm chầm lấy chúc mừng đầy cảm động. Ông Mấn cho biết đã đi từ quê nhà Hải Dương lên Hà Nội từ sáng để cổ vũ cho con trai. “Tôi và bạn bè đã đi xe từ sáng lên Hà Nội. Tôi không cho Quốc Cường biết mình có mặt để tập trung chuẩn bị thi đấu, tôi sợ khi thấy tôi lại xảy ra vấn đề tâm lý. Quốc Cường đã có sự cố gắng rất nhiều và quyết tâm cho giải đấu SEA Games 31 này”, ông Trần Đình Mấn chia sẻ.

Chuyên gia Hàn Quốc trao đổi với Quốc Cường sau khi xạ thủ giành HCV SEA Games 31. Ảnh: MINH CHIẾN

“Tôi xin cám ơn người hâm mộ đã cổ vũ cho Quốc Cường. Tôi và ban huấn luyện đã nỗ lực và tạo điều kiện tốt nhất để Quốc Cường tập luyện và nỗ lực giành thành tích này. Kết quả HCV là một thành tích ghi nhận nỗ lực của cá nhân xạ thủ bởi đây cũng có thể là kì thi đấu cuối cùng trong sự nghiệp Quốc Cường”, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chia sẻ.

Xạ thủ Trần Quốc Cường: Tôi xin gởi tặng món quà này cho người thân và CĐV quê nhà

Phóng viên: - Anh đánh giá thế nào về kết quả này?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: - Nói thật khi thi đấu tôi cũng có chút áp lực nhưng nỗ lực thi đấu để đạt thành tích tốt nhất. Kết quả giành được HCV ở nội dung thi đấu đầu tiên làm tôi hài lòng. Dù đây chưa phải thông số chuyên môn tốt nhất nhưng đã có HCV là đạt mục tiêu như đề ra. Tôi hài lòng.

Phóng viên: - Trong suốt sự chuẩn bị cho thi đấu, bắn súng Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: - Vâng, chúng tôi có những khó khăn riêng nhưng tôi và mọi người cùng tập luyện rất nhiều. Tôi gặp chấn thương chân nhưng vẫn đang nỗ lực để thi đấu không bị ảnh hưởng. Đây sẽ là kì thi đấu cuối cùng của tôi nên tôi cố gắng hết sức mình.

Phóng viên: - Thành tích này anh sẽ gởi đến ai?

Xạ thủ Trần Quốc Cường: - Tôi xin gởi tặng người hâm mộ và người thân gia đình mình. Tôi đã được sự cổ vũ rất tốt từ người hâm mộ. Tôi vẫn còn 2 nội dung nữa tại SEA Games 31 nên đang rất tập trung. Khó khăn thì ai cũng có nhưng chúng tôi sẽ vượt qua để mang vinh quang về cho tổ quốc.

MINH CHIẾN (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục